กลุ่มมทร.อย่าเพิ่งตกใจ "หมอธี"ชี้ประกาศ วท.เพิ่มเติมชื่อหน่วยงานรับทุนได้ภายหลัง


เพิ่มเพื่อน    


11เม.ย.62-ตามที่กลุ่มที่ประชุมคณะกรรมการอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (ทปอ.มทร.) แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประกาศกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) เรื่อง กำหนดหน่วยงานอื่นของรัฐที่อยู่ในกำกับของฝ่ายบริหาร โดยในประกาศฉบับนี้มีการกำหนดหน่วยงาน 46 หน่วยงานอยู่ในกำกับประกาศฉบับนี้ แต่ไม่มีรายชื่อของมหาวิทยาลัยในกลุ่ม มทร.และกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.) ซึ่งอาจจะตีความได้ว่า กลุ่ม มทร.และ มรภ.จะหมดสิทธิที่จะของบประมาณการวิจัยโดยตรงจาก วท. เพื่อสร้างนวัตกรรมนั้น

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า เรื่องนี้ตนคิดว่าการประกาศดังกล่าว คงมีอีกหลายหน่วยงานที่ไม่ได้ปรากฎรายชื่อในประกาศฉบับนี้ เช่น สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เป็นต้น และเรื่องนี้เป็นอำนาจของทาง วท.ที่จะพิจารณา ดังนั้น ตนจึงไม่ทราบถึงเหตุในการพิจารณากำหนดหน่วยงานในประกาศฉบับนั้น เพราะ ส่วนตัวตนเองเมื่อได้เห็นหน่วยงานในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) อย่างสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) มีชื่ออยู่ในประกาศดังกล่าวด้วยก็ยังรู้สึกแปลกใจ แต่ตนคิดว่าอย่าไปวิตกกังวลในเรื่องนี้ เพราะการออกประกาศกระทรวงฯ สามารถมีการประกาศกำหนดหน่วยงานอื่นเพิ่มเติมได้ ดังนั้นหากมีการตกหล่นหรืออย่างไร ทาง วท.ก็อาจจะพิจารณาเพิ่มเติม
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"