ขอเลื่อนซะเอง


เพิ่มเพื่อน    

       ควันหลงหลังจากการเลือกตั้ง มีมากมายหลายด้าน ทั้งกระแสข่าวการจับมือร่วมรัฐบาลของพรรคที่ยังไม่ยอมเฉลยท่าที การถูกเรียกเข้าไปให้ปากคำ โดยเฉพาะบรรดาแกนนำพรรคอนาคตใหม่ หรือสูตรคำนวณ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ที่หลายคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือด แต่หนึ่งในกระแสที่นับว่าเป็นแรงกระเพื่อมใหญ่ที่สุดในสังคมคือ การเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับผิดชอบการเลือกตั้ง ที่ดูเหมือนว่าจะมีปัญหามากมายในครั้งนี้

       เป็นที่มาของแคมเปญล่ารายชื่อประชาชนเพื่อถอดถอน กกต. เริ่มจากเว็บ change.org หลังการเลือกตั้งไม่ถึง 48 ชั่วโมง จนถึงตอนนี้สามารถรวบรวมรายชื่อได้แล้วกว่า 850,000 รายชื่อ

       แกนนำกลุ่มนี้ก็ไม่ใช่คนอื่นคนไกล นั่นก็คือ “จ่านิว” สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ ที่ออกมาเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ในการต่อต้านการสืบทอดอำนาจของ คสช. ตั้งแต่รณรงค์ไม่ให้ “เลื่อน” เลือกตั้ง โดยพยายามแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ต่างๆ ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา และล่าสุดกับการเดินสายตามมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อรวบรวมรายชื่อประชาชน พร้อมประกาศชัดว่า จะไปยื่นเรื่องที่ กกต. ในวันที่ 11 เม.ย.นี้

       แต่พอถึงวันจริง “จ่านิว” กลับนำมาแค่รายละเอียดใน w ww.change.org เท่านั้น หาใช่รายชื่อประชาชน ที่เจ้าตัวยอมเสียเหงื่อเดินทางตะลอนรวบรวมมา โดยบอกว่าจะยื่นอีกทีหลังช่วงสงกรานต์

       ก็ไม่รู้ว่าเจ้าตัวผิดพลาดทางเทคนิคประการใด จะเป็นเพราะยังไม่สามารถรวบรวมรายชื่อได้ครบตามเป้าหมาย หรือเกิดติดขัดอะไรหรือเปล่า แต่เห็นก่อนหน้านี้ประกาศปาวๆ ว่าขอให้ “คสช.” อย่าเลื่อนเลือกตั้ง พอถึงทีตัวเองบ้าง กลับขอ  “เลื่อน” ซะเอง (หุหุ)

 

                                         ใบไม้ห้าแฉก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"