จับลูกเขย'เล่าต๋า'กวาดล้างยาเสพติดก่อนสงกรานต์ยึดยามูลค่ากว่า106ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

 

12เม.ย.62-ที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)  พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.)  พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) พล.ท.กิตติธัช บุพศิริ ผอ.ศปป.2 กอ.รมน.ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัวนายอาเบนุ แสนหมี่ อายุ 33 ปี ลูกเขยนายเล่าต๋า แสนลี่ อดีตราชายาเสพติดรายใหญ่

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า ในการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อปี 2546  เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้ทำการจับกุมนายเล่าต๋า แสนลี่ เอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่ พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์ 20 กก. ในการจับกุมครั้งนั้น นายอาเบนุ ผู้ต้องหาที่ร่วมกระทำความผิดได้หลบหนีการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามยาสพติด 3 (บก.ปส.3) ได้ทำการสืบสวนหาข่าว กระทั่งวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา ทราบว่านายอาเบนุ หรือสมชาย แสนหมี่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา 4404/2546 ลงวันที่ 11 มิ.ย.2546 ได้หลบซ่อนมาอยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 10ต.แม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอหมายศาลจังหวัดฝาง เข้าทำการตรวจค้นบ้านดังกล่าวพบนายสมชาย หรือ อาเบนุ แสนหมี่ จึงแสดงหมายศาลเข้าควบคุมตัวไว้ได้

"เบื้องต้นนายอาเบนุ ยังให้การ ปฏิเสธ เป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องรวบรวมพยานหลักฐานส่งอัยการ ฟ้องศาลมั่นใจว่านายอาเบนุ มีส่วนเกี่ยวข้องในการค้ายาเสพติดแน่นอนเพราะเป็นการจับตามหมายจับซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ ติดตามสืบสวนจับกุมมานาน ถึงแม้เขาจะปฏิเสธก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ตามพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วผู้ต้องหาเป็นเครือข่ายเดียวกันกับ นายเล่าต๋า แสนลี่"

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวอีกว่า อีกรายเจ้าหน้าที่กองกำกับการ 2 กองกำกับการ3 กองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 3 ร่วมกับทหารกองทัพภาค 3 จับกุมนายวิโรจน์ มาเยอะ อายุ 39 ปี นายเอกภาพ บริณัย อายุ 43 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 500,000 เม็ด รถยนต์กระบะ จำนวน 3 คัน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่านายวิโรจน์และนายเอกภพ เป็นกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ชุดสืบสวนจึงเฝ้าติดตามสังเกตการณ์ กระทั่งวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา พบนายวิโรจน์และนายเอกภพ ขับรถยนต์เข้ามาจอดเพื่อเจรจาบริเวณไหล่ทางถนนพหลโยธิน ต.ทรายขาว อ.พาน.เชียงราย 

โดยที่ดังกล่าวมีรถกระบะ จอดอยู่ 1 คัน ลักษณะมีผ้าปกปิดสิ่งของ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 250 มัดรวม 500,000 แต่นายวิโรจน์และนายเอกภพไหวตัวทัน พยายามวิ่งหลบหนีแต่เจ้าหน้าที่สามารถ จับกุมตัวไว้ได้ โดยทั้ง2 ยอมรับสารภาพว่าได้ลำเลียงยาบ้ามารอส่งให้กับเครือข่าย จึงแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

รอง ผบ.ตร.กล่าวต่อว่า คดีที่น่าสนใจอีกคดีจับกุมนายปิติภัทร วิสัยทัศนากุล อายุ 50 ปี นายนิอามู เจ๊ะหวัง  อายุ 35 ปี  นายต่วน สาแม อายุ26 ปี นายทรงสิทธิ์ ทรงสิริวงศ์ พร้อมของกลางยาบ้า 348,000 เม็ด ไอซ์ 20 กก. หลังสืบทราบว่าจะมีขบวนการยาเสพติดลักลอบลำเลียงยาเสพติด จึงตั้งด่านตรวจสกัดพบรถยนต์กระบะต้องสงสัยทะเบียน ผบ -4331 เชียงใหม่ ที่มีนาสปิยบุตร เป็นคนขับ จึงขอตรวจสอบพบว่าที่กระบะท้ายมีการดัดแปลงจึงนำเข้าเครื่องเอ็กเรย์พบยาบ้า 348,000 เม็ดและไอซ์ 20 กก.ก่อนขยายผลจับขบวนการไว้ได้ทั้งหมด 

นอกจากนี้ตำรวจ กก.1 บก.ปส.13 บช.ปส. ร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ศุลกากร ตำรวจท่องเที่ยวจับกุมนายฟอล มามาดู อายุ 48 ปี ชาวเซเนกัล พร้อมโคคาอีน 99 ก้อน รวมน้ำหนัก 1.9 กก.ที่กลืนลงท้องเดินทางเข้ามาในประเทศ เนื่องจากเป็นกลุ่มคาต้องสงสัย เมื่อถึงช่องศุลกากรได้ขอตรวจสัมภาระไม่พบสิ่งของต้องห้ามจึงนำตัวส่งตรวจที่ รพ.แพทย์ระบุพบสิ่งแปลกปลอมอัดแน่นอยู่ลำไส้ใหญ่และลำไส้ตรง จึงยอมรับสารภาพรับจ้างกลืนยาเสพติดเข้าประเทศ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. 

ในการจับกุมครั้งนี้เป็นำไปตามนโยบายกวาดล้างยาเสพติด อาวุธปืน ก่อนเทศกาลสงกรานต์ 1-10 เม.ย.ที่ผ่านมา สามารถตรวจยึดยาเสพติดของกลางทั้งหมดมูลค่ากว่า 106 ล้านบาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"