อัยการฟ้องแล้วแก๊งโจ๋ถล่มโรงเรียนวัดสิงห์


เพิ่มเพื่อน    

13 เม.ย. 62 - นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้ากรณีวัยรุ่นไปร่วมงานบวชที่วัดสิงห์ บางขุนเทียน บุกทำร้ายครู นักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ขณะสอบว่า ได้รับแจ้งจากอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญาธนบุรี 3 ว่าอัยการได้มีคำสั่งฟ้องและยื่นฟ้องนายมนตรี หรืออุ๊ พูลทรัพย์ กับพวกรวม 22 คน ต่อศาลอาญาธนบุรีแล้วเมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2562 เวลา 16.30 น. เป็นคดีดำของศาลแล้ว และอัยการขอคัดค้านการประกันตัวของจำเลยทั้ง 22 คน โดยบรรยายฟ้องขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก       

รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยข้อหาที่ฟ้องว่า อัยการได้ฟ้องในข้อหาร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง, ร่วมกันบุกรุกเข้าไปกระทำการใดๆ อันเป็นการรบกวนการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นโดยปกติสุข โดยใช้กำลังประทุษร้าย และโดยกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ, ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อร่างกาย เสรีภาพ และทรัพย์สินของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้น หรือจำยอมต่อสิ่งนั้น โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป, กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีโดยใช้กำลังประทุษร้ายและโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ต่อหน้าธารกำนัล, บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวัดโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

และในส่วนขอให้ลงโทษสถานหนัก อัยการโจทก์ได้บรรยายฟ้องว่า การกระทำของจำเลยกับพวกเป็นการกระทำที่ไม่เคารพยำเกรงต่อกฎหมาย อาศัยที่มีพวกมากบุกรุกเข้าไปในโรงเรียน ทำร้ายเด็กนักเรียน และครูผู้คุมสอบ ทั้งผู้หญิง ผู้ชาย โดยไม่เลือกว่าเป็นใคร ทั้งที่ไม่รู้จักและไม่มีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อน เป็นการข่มเหงรังแกผู้อื่นเพื่อความสะใจ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับบุคคลอื่นและเพื่อความสงบสุขของสังคมโดยรวม ขอศาลได้โปรดลงโทษจำเลยตามอัตราโทษขั้นสูงของกฎหมาย

หากจำเลยขอประกันตัว โจทก์ขอคัดค้าน เนื่องจากจำเลยมีเป็นจำนวนมาก ไม่เคารพยำเกรงต่อกฎหมาย จึงอาจหลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน อนึ่ง โจทก์ได้แนบสำเนาข้อมูลทะเบียนราษฎร์ของจำเลยทั้ง 22 มาท้ายคำฟ้องนี้แล้ว      

นายโกศลวัฒน์ กล่าวด้วยว่าในคำขอท้ายคำฟ้องอาญา การที่จำเลยได้กระทำตามข้อความที่กล่าวมาในคำฟ้องนั้น 

เป็นความผิดต่อกฎหมายและบทมาตราดังนี้ คือ  ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 91, 92, 215, 278, 281, 295, 309, 358, 362, 365 พระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 26) พ.ศ.2560 มาตรา 4, 11 พระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 8) พ.ศ.2530 มาตรา 4 ประกาศของคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 11 ลงวันที่ 21 พฤศจิกายน 2514 ข้อ 9 พระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 มาตรา 3, 31, 42 รวมบทบัญญัติที่ให้รับโทษทั้งหมด 11 ข้อหา ศาลนัดถามคำให้การจำเลยวันที่ 17 เม.ย.นี้ เวลา 09.00 น.โดยเบิกตัวจำเลยมาจากเรือนจำ

"เป็นอีกหนึ่งคดีตัวอย่างที่จะเป็นบทเรียนของสังคม รักลูกหลานสอนให้เขาเป็นคนดี รักเพื่อนควรห้ามเพื่อน ไม่ทำผิดกฎหมาย ไม่ทำความเดือดร้อนให้ผู้อื่น เพราะความทุกข์จะกลับไปสู่คนในครอบครัว ผู้ก่อเหตุร้ายละเมิดกฎหมายเสียเอง" รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดกล่าวทิ้งท้าย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"