สธ.สั่งทุกโรงพยาบาลคุมเข้มห้องฉุกเฉินหวั่นซ้ำรอยโคราช


เพิ่มเพื่อน    

13 เม.ย.2562 – นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ในฐานะโฆษก สธ.ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับรายงานเกิดเหตุทะเลาะวิวาทบริเวณหน้าห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลห้วยแถลง อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมาแล้ว ซึ่งสร้างความเสียขวัญให้แก่ประชาชน และเจ้าหน้าที่เกิดความเสี่ยงในการปฏิบัติงาน จึงขอความร่วมมือประชาชนอย่าทะเลาะกันในเขต รพ. เพราะอาจทำให้สถานที่ เครื่องมือทางการแพทย์ เวชภัณฑ์ ได้รับความเสียหาย และเกิดผลกระทบต่อการรักษาผู้ป่วยรายอื่นได้ ซึ่ง นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัด สธ.มีความห่วงใยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สั่งการ รพ.ทุกแห่งเพิ่มมาตรการการรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะให้เร่งตรวจสอบสภาพกล้องวงจรปิดให้พร้อมใช้งานเพื่อใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีหากเกิดเหตุทะเลาะวิวาทในพื้นที่ รพ.

นพ.ไพศาลกล่าวอีกว่า สธ.ได้มีมาตรการให้ รพ.ทุกแห่งจัดเวรยามรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ตรวจสอบกล้องวงจรปิด (CCTV) ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน และติดตั้งเพิ่มในจุดเสี่ยง เช่น บริเวณโถงทางเดิน ทางเข้า-ออกโรงพยาบาลในหอผู้ป่วยทุกแผนก กำชับให้เจ้าหน้าที่ในสถานพยาบาลทุกคนช่วยสอดส่องดูแลความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินของผู้ป่วยและประชาชนที่มาใช้บริการอย่างดีที่สุด ประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลรักษาความปลอดภัยเพิ่ม โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญ มีระบบการเข้า-ออกห้องฉุกเฉิน เพื่อคัดกรองเฉพาะผู้ป่วยเท่านั้น และเน้นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินต้องไม่ถูกคุกคาม
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"