'กองปราบปราม'แนะสงกรานต์ใครถูกลวนลามแจ้งความดำเนินคดีได้


เพิ่มเพื่อน    

15 เม.ย.62- เพจกองปราบปราม โพสต์ข้อความแนะนำสงกรานต์ที่ผ่านมา “ใครถูกลวนลาม”ฟังทางนี้ ตามรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน มาตรา 28 มีเนื้อหาที่ระบุไว้ว่า “บุคคลย่อมมีสิทธิและเสรีภาพในชีวิตและร่างกาย” ดังนั้น การที่มีคนฉวยโอกาสลวมลามขณะเล่นน้ำสงกรานต์ เช่น หอมแก้ม จับหน้าอก ฉุดกระฉาก ย่อมเป็นการกระทำที่ขัดต่อหลักรัฐธรรมนูญ และนอกจากนี้ ตามกฎหมายอาญายังกำหนดให้เป็นความผิดอันเป็นการกระทำที่เข้าข่ายอนาจาร

มาตรา 278 วางหลักไว้ว่า ผู้กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยที่อยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยให้เข้าใจผิดว่าเป็นบุคคลอื่น มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ มาตรา 279 วางหลักไว้ว่า ผู้กระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี แม้ว่าเด็จะยินยอม มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ถ้ากระทำโดยขู่เข็ญ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยที่อยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยให้เข้าใจผิดว่าเป็นบุคคลอื่น มีโทษจำคุกไม่เกิน 15 ปี ปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

หากสงกรานต์ที่ผ่านมา ท่านถูกกระทำในลักษณะอนาจารตามข้อกฎหมายข้างต้น ทางสามารถนำหลักฐาน หรือพยานที่เห็นเหตุการร์เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ณ สถานีตำรวจท้องที่ที่ท่านถูกกระทำ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดตามกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"