'บัญญัติ'ปัดข่าว'ปชป.'ขอเก้าอี้'ปธ.สภาฯ'แลกร่วมตั้งรบ.ซัดพวกอุปโลกน์ตั้งตัวเป็นแกนนำไปต่อรอง


เพิ่มเพื่อน    

15 เม.ย.62-นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคปชป.เจรจาขอตำแหน่งประธานสภาฯให้ตัวเอง แลกกับการร่วมรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และเพื่อสกัดงูเห่าที่หวังตำแหน่งรัฐมนตรีว่า ตนสามารถพูดได้อย่างไม่ลังเลว่าเป็นข่าวปล่อย ข่าวลวง เพื่อสร้างกระแสอย่างหนึ่งอย่างใดทางการเมืองแน่นอน  

นายบัญญัติกล่าวว่า ที่ยังสงสัยก็คือเป็นการจงใจปล่อยข่าวนี้ออกมาจากใคร เพื่อประโยชน์อะไร   หรือถ้าเกิดมีคนจากพรรคประชาธิปัตย์ ตามที่ข่าวอ้างแหล่งข่าวว่ามีการไปติดต่อขอเจรจากับพรรคใดๆในทำนองที่เป็นข่าว  ก็ขอให้เข้าใจว่า นั่นคือการอุปโลกน์ตั้งตัวเป็นแกนนำขึ้นมาเองโดยที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่รู้เห็นด้วยแต่อย่างใด   จึงไม่ควรที่พรรคการเมืองอื่นใดจะเสียเวลาไปร่วมเจรจาต่อรองเรื่องใดๆต่อไปอีก เพราะจะเป็นการสูญเปล่า และยังจะทำให้การเมืองไทยดูเป็นเรื่องน้ำเน่าเพิ่มขึ้นไปอีกในสายตาของคนในสังคม 

"เรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นข้อเท็จจริงว่า พรรคจะเลือกตัดสินใจเดินไปในแนวทางใด  ยืนยันว่าจะต้องเป็นการตัดสินร่วมกันโดยกรรมการบริหาร(กก.บห.)พรรคคณะใหม่ รวมกับ ส.ส.ใหม่ ภายหลังวันที่ 9 พ.ค. ที่กกต.ระบุจะประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ที่จะถึงนี้เท่านั้น"  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"