'ยงยุทธ'แนะนักการเมืองจับมือตั้งรัฐบาลแห่งชาติ หยุดยั้งคสช.สืบทอดอำนาจ


เพิ่มเพื่อน    

17 เม.ย. 62 - นายยงยุทธ ติยะไพรัช  กองเชียร์พรรคเพื่อชาติและเป้ฯอดีตประธานรัฐสภา  ให้สัมภาษณ์ถึงข้อเสนอการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติว่า แนวคิดการเสนอจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ที่ผ่านมามีหลายคนนำเสนอออกมา ส่วนตัวได้เคยเสนอกระตุ้นเตือนจิตสำนึกของเพื่อพ้องพี่น้องนักการเมืองว่าถึงเวลาต้องคิดถึงการตั้งรัฐบาลแห่งชาติภาคประชาชน ซึ่งก็มีเพื่อนนักการเมืองบางส่วนเห็นด้วย แต่บางส่วนยังไม่เข้าใจ ยังไปนำเสนอเอาคนที่จะเป็นปัญหาต่อระบอบประชาธิปไตยมาเป็นผู้นำรัฐบาลแห่งชาติ รัฐบาลแห่งชาติภาคประชาชนที่ตนเสนอคือการให้ส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้ง หันหน้าคุยกัน เพื่อหาทางออกปลดล็อก 250 สว.ให้ไปอยู่วงนอก แล้วหาประธานสภาผู้แทนราษฎร และคัดเลือกนายกฯจากส.ส.ที่มีอยู่ เพื่อให้ประชาธิปไตยเดินหน้าต่อไป ซึ่งจะเป็นการหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ ตัดวงจรการยึดอำนาจ และสร้างความหวัง ความศรัทธาให้กับประชาชน ทั้งนี้วิธีการดังกล่าวเป็นการใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญ ไม่ได้ออกนอกระบบ ดังเช่นที่หลายคนอ้างเพื่อจะเอาคนที่มีทัศนคติเป็นลบต่อระบอบประชาธิปไตยมาเป็นนายกฯ  แนวทางการตั้งรัฐบาลแห่งชาติจึงมั่วกันไปหมด

“ส.ส.ทุกคนล้วนแต่มีวุฒิภาวะและได้รับความไว้วางใจผ่านฉันทานุมัติจากประชาชนที่เลือกให้เข้ามาใช้อำนาจอธิปไตยแทนประชาชน เป็นที่พึ่งหวังว่าจะให้เข้ามาช่วยกันนำพาประเทศชาติให้หลุดพ้นกับดักทั้งความขัดแย้ง การช่วงชิงอำนาจจากพวกนอกระบบ เพื่อเป้าหมายจะให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้อย่างแท้จริง ความทุกข์ยากของประชาชนทั้งจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำและปัญหาหมักหมมต่างๆของบ้านเมืองจะได้รับการแก้ไขเสียที สส.ทุกพรรคทุกค่ายที่ผ่านมาสนามเลือกตั้งมาจนถึงวันนี้ทุกคนคุยกันได้ หัวหน้าพรรคบางคนก็เกรงใจทหาร ทั้งที่ความจริงหัวหน้าพรรคแต่ละพรรคก็รู้จักกันทั้งนั้น นักการเมืองที่มีแนวคิดสอดรับกันไม่จำเป็นต้องมีนายหน้า แค่ยกหูโทรศัพท์คุยกัน  จาก 1 เป็น 2 จาก10 เป็น 100 หลายคนรวมกันก็มีพลัง แล้วไปเปิดเวทีคุยกัน จะทำได้หรือไม่ได้ จะได้บอกให้ประชาชนที่เฝ้ารอความหวังได้รับทราบ ไม่ต้องรอส.ว.หรือใครหรือทหารมาบงการ"นายยงยุทธล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"