อุบัติเหตุเศร้า รถบัสตกถนนบนเกาะมาเดรา ชาวเยอรมันดับ 29 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

เกิดอุบัติเหตุรถบัสพุ่งตกถนนบริเวณเนินเขาบนเกาะมาเดราของโปรตุเกสเมื่อวันพุธ นักท่องเที่ยวเยอรมันเสียชีวิตอย่างน้อย 29 คน และมีคนบาดเจ็บอีก 27 คน

ภาพจากโดรน ซากรถบัสนำเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุที่เมืองกานิโซ วันที่ 17 เมษายน 2562 / AFP

    สำนักข่าวลูซาของโปรตุเกสรายงานว่า อุบัติเหตุรถบัสนำเที่ยวพุ่งตกถนนเกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.30 น. วันพุธตามเวลาท้องถิ่น คนขับรถบัสไม่สามารถควบคุมรถได้บริเวณทางแยกใกล้เมืองกานิโซ บนเกาะมาเดราของโปรตุเกส ทำให้รถพุ่งตกถนนบริเวณเนินเขาและชนบ้านหลังหนึ่งจนทำให้รถพลิกคว่ำ ขณะเกิดเหตุรถบัสคันนี้นำนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันออกจากโรงแรมที่พักมุ่งหน้าไปเมืองฟุงชาล ซึ่งเป็นเมืองเอกของเกาะมาเดรา

    ฟิลิปเป โซซา นายกเทศมนตรีเมืองกานิโซ เผยกับสถานีเอสไอซีทีวีว่า ผู้โดยสารบนรถบัสคันนี้ทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน แต่อาจมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนท้องถิ่นด้วย ผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเป็นชาย 11 คน และหญิง 17 คน และหญิง 1 รายที่ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตที่โรงพยาบาล รวมผู้เสียชีวิต 29 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 27 คน ทั้งหมดอายุระหว่าง 40-50 ปี

    มีรายงานว่า รถบัสคันนี้มีผู้โดยสาร 55 คน และมีคนขับรถ 1 คน และไกด์ 1 คน

    เปโดร กาลาโด รองประธานาธิบดีรัฐบาลท้องถิ่นมาเดรา เผยว่า รถบัสคันนี้ได้รับการตรวจเช็กผ่านมาตรฐานความปลอดภัย เร็วเกินไปที่จะพูดถึงสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ และมีรายงานว่ารถบัสคันนี้มีอายุใช้งานเพียง 5-6 ปี และคนขับรถบัสมีประสบการณ์ หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นรายงานว่า รถบัสคันนี้เป็นของบริษัท มาเดรา ออโตโมบิล โซไซตี ทางบริษัทแถลงจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้

    สำนักข่าวลูซารายงานว่า ประธานาธิบดีมาร์เซโล เรเบโล เด โซซา ของโปรตุเกส บินมาที่เกาะมาเดราเพื่อเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ

    เกาะมาเดราเคยเกิดอุบัติเหตุรถบัสในปี 2548 ที่เมืองเซาวิเซนเตทางเหนือของเกาะ ทำให้นักท่องเที่ยวอิตาลีเสียชีวิต 5 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"