สปิริตสูง


เพิ่มเพื่อน    


    เทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านพ้นไป ไม่พูดถึง จ.ชลบุรี คงไม่ได้ เพราะถือเป็นพื้นไฮไลต์สำคัญของเมืองไทย ที่เป็นสีสัน ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ
    นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็นชายหาดบางแสน หาดพัทยา สัตหีบ เกาะล้าน เกาะสีชัง อันเป็นแลนด์มาร์คของบรรดาขาเที่ยวแล้ว ที่นี่ยังเล่นสาดน้ำลากยาวได้กว่าพื้นที่อื่นๆ
    จังหวัดต่างๆ อาจจบแค่วันที่ 13-15 เมษายน แต่ที่ จ.ชลบุรี เล่นกันเกิน 3 วัน เพราะมีประเพณีวันไหล ให้ได้สาดน้ำชุ่มฉ่ำกันยาวนาน
    ปีนี้ “นายกแป๊ะ” สนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ลงทุนไปเปิดงานเอง เหมือนเฉกเช่นปีก่อนๆ แต่ที่ต้องสะกิดตาคือ ท่วงท่าการเดินที่ผิดแปลกไป
    สืบทราบได้ความว่า เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคม “นายกแป๊ะ” เดินทางจากเมืองพัทยาไปเกาะล้าน โดยนั่งเรือออกจากท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ มุ่งหน้าเพื่อทำภารกิจ
    ทว่า พอถึงท่าเทียบเรือเกาะล้าน บริเวณหาดหน้าบ้าน ขณะที่ “นายกแป๊ะ” กำลังก้าวขึ้นท่าเรือ เกิดลื่นล้ม จนต้องหามขึ้นรถพยาบาลไปรักษาที่ รพ.กรุงเทพ-พัทยา ปรากฏว่า ขาข้างซ้ายหัก ต้องดามด้วยไม้บริเวณปลายเท้า
    แม้ไม่หายดี แต่งานนี้เหมือนงานเชิดหน้าชูตาของจังหวัด “นายกแป๊ะ” ไม่มาไม่ได้ แถมยังยกครอบครัวมากันพร้อมหน้าพร้อมตา ใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส
    แบบว่า ร่างกายไม่ได้ แต่สปิริตมาเต็ม หุหุ
        
                            ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"