ก.ตร.ตั้ง'บิ๊กอู๊ด'เสียบเก้าอี้ผบช.สตม.แทน'บิ๊กโจ๊ก'


เพิ่มเพื่อน    


19เม.ย.62-ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 19 เม.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม ก.ตร. ครั้งที่ 4/2562 มีวาระสำคัญการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจในตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษตร. ยศ พล.ต.อ. 4-5 ตำแหน่ง ผู้ทรงคุณวุฒิตร. ยศ พล.ต.ท. ประมาณ 20 ตำแหน่ง และผู้ทรงคุณวุฒิตร. ยศ พล.ต.ต. ประมาณ 30 ตำแหน่ง

การประชุมครั้งนี้ มีการพิจารณาแต่งตั้งผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) โดยที่ประชุมแต่งตั้ง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.ตชด. เป็น ผบช.สตม. แทนพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผบช.สตม. ที่ย้ายไปอยู่สำนักนายกฯ สลับให้พล.ต.ท.วิชิต ปักษา ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. มาเป็น ผบช.ตชด.

สำหรับพล.ต.ท.สมพงษ์ หรือบิ๊กอู๊ด เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ(นรต.) รุ่น 40 นักเรียนเตรียมทหาร(ตท.)รุ่น 24 ในปี 2558 เคยได้รับรางวัลเกียรติยศจักรดาว สาขาบริหารการปกครองและเสริมสร้ำงความมั่นคงแห่งชาติ เป็น
บุตรของร้อยตรีประเสริฐ ชิงดวง ชีวิตในวัยเด็กเติบโตในค่ายจังหวัดทหารบกลพบุรี  เส้นทางสีกากีเคยดำรงตำแหน่ง รองผบช.น. สมัยเป็น รองผกก.2กองปราบปราม เคยคุมกำลังคอมมานโดเข้าจับกุมผู้พันตึ๋ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"