บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost เปิดบันทึกวันที่ทุกอย่างเข้าสู่โหมดปกติ หลังจากหยุดยาวย้าวยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ไทยที่ผ่านมา ...0 ต้อนรับกับชีวิตมนุษย์เงินเดือนและหาเช้ากินค่ำทันทีสำหรับ "การขึ้นค่ารถเมล์"  รวมทั้งรถ บขส.และรถร่วม ในวันที่ 22 เมษายน 2562 หลังจากที่ "ถูกติดเบรก" มาตั้งแต่เดือนมกราคม ...0 เพราะการเลือกตั้งผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้ว อาคม  เติมพิทยาไพสิฐ เจ้ากระทรวงคมนาคม จึงไฟเขียวตามที่ ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม ผู้กำกับดูแลงานด้านขนส่งมวล

ชนนำเสนอ เพื่อให้บริการด้านสาธารณูปโภคอยู่บนพื้นฐานแห่งความเป็นจริง ...0 ก็อยากจะรู้เหมือนกันว่า ปลายปีเมื่อถึงบทสรุปอาการขาดทุนแบบล้มละลายด้านความน่าเชื่อถือของบรรดาขนส่งมวลชนทางบกทั้งหลายมันจะกระเตื้องขึ้นหรือยังคงพะงาบขั้นโคม่าเหมือนเดิม ...0 อนุมัติ 11 โครงการตั้งโรงไฟฟ้าขยะชุมชน โดยมติของสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน หรือ กกพ. ที่มี เสมอใจ ศุขสุเมฆ เป็นประธาน ก็ถือเป็นผลงานที่ต้องมีเครื่องหมาย????? ว่าจะรีบไปไหน รอรัฐบาลใหม่เขามาช่วยเคาะน่าจะถูกต้องตามกฎกติกามารยาทหรือเปล่า?!?  ...0 อย่างน้อยที่สุด ความน่าจะเป็นและการได้ไม่คุ้มเสียของการลงทุนโรงไฟฟ้าขยะนั้น ก็ยังคงไม่มีการศึกษาและข้อสรุปที่สะเด็ดน้ำ เป็นที่น่าเชื่อถือว่า เผาได้ไม่ใช่ว่าจะหมดปัญหา!!! ประเด็นนี้นักวิชาการเขาสะกิดเตือนมาตลอดเวลา โดยเฉพาะตั้งแต่ คสช.ออกคำสั่ง "เลี่ยง" การจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA มันก็ส่งกลิ่นทะแม่งๆ แล้ว ...0 งานนี้รับรองว่ารัฐบาลใหม่มา ได้เห็นอะไรเป็นอะไรแน่นอน!!! ...0 ลุ้นกันตัวโก่ง แต่คงไม่มีคนตัวโย่งๆ ตาสีฟ้าแห่มาช่วยลุ้น..สำหรับการประชุมคณะกรรมการช่วยตรวจสอบฯ ของ กกต. กรณีการโอนหุ้นของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคส้มหวาน โดยกรรมการจะประชุมวันนี้ และสรุปความเห็นนำเสนอ กกต.ที่จะประชุมในวันพรุ่งนี้ 23 เมษายน ชี้ชะตาพรรคอนาคตใหม่ จากประเด็นการโอนหุ้น บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ว่าขัดหรือไม่ขัดกับกฎหมายเลือกตั้ง ...0 อดีตอัยการสูงสุด วินัย ดำรงค์มงคลกุล เป็นประธานคณะกรรมการช่วยตรวจสอบฯ กรณีที่แฟนคลับส้มหวาน "หูผึ่ง" นั้น ก็เริ่มมีเสียงจิ้งจกทักกันเซ็งแซ่แล้วว่า อากาศร้อนๆ เดือนเมษาฯ อาจจะมีหนาววววกันเลยทีเดียวนะจ๊ะ เพราะงานยากกว่านี้ก็ทำมาแล้ว งานนี้ถือว่าหมูๆ หากว่ากันไปตามเอกสารหลักฐานนะ ...0 จนถึงวันนี้อนาคตการเมืองไทยยังหาจุดลงตัวไม่ได้ ตัวเลข ส.ส.ที่ผ่านการเลือกตั้งเรียบร้อยและ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ยังไม่นิ่ง โดยเฉพาะเมื่อวานนี้ 21 เมษายน มีการเลือกตั้งซ่อมจำนวน 6 หน่วยเลือกตั้ง 5 จังหวัดที่ลำปาง ยโสธร เพชรบูรณ์ พิษณุโลก และกรุงเทพมหานคร 2 เขต ..อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้..จริงไหม??? ...0 ขนาด "หญิงหน่อย" สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ คิดว่าตัวเองนอนมาแล้วตอนนี้ยังดิ้นกุกๆ กักๆ เพราะ "สอบตก" อยู่เลย ใครจะไปนึกนะ ...0 บันทึกบรรทัดส่งท้าย..ขอร่วมไว้อาลัยกับเหตุการณ์ระเบิดที่กรุงโคลัมโบ ศรีลังกา มีผู้เสียชีวิตตัวเลขที่ยังไม่แน่ชัดมากถึง 160 คน และบาดเจ็บ 400 ราย เนื่องในวันอีสเตอร์ สะท้อนความขัดแย้งทางด้านศาสนาอีกครั้ง ณ ดินแดนแห่งนี้ ซึ่งมีประวัติอันยาวนานในการเข่นฆ่าด้วยความเห็นต่าง ทั้งๆ ที่ทุกศาสนาไม่มีตรงไหนเลยที่สอนให้ทำร้ายคนในศาสนาอื่น ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"