บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost ในที่สุดก็ตอบโต้แบบจัดเต็มเสียที สำหรับ “พรรคอนาคตใหม่” ปมหุ้นสื่อบริษัท วี-ลัค มีเดีย ของ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” หัวหน้าพรรค ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าได้ถือครองหุ้นดังกล่าวอยู่หลังจากสมัคร ส.ส. หรือไม่ ที่จะส่งผลให้ขาดคุณสมบัติตามกฎหมายได้ แม้เจ้าตัวจะเผยแพร่ตราสารโอนหุ้นลงวันที่ 8 ม.ค.2562 ยืนยันว่าได้โอนหุ้นก่อนสมัคร ส.ส.แล้ว แต่ก็โดนซักถามประเด็นต่อเนื่องแล้วตอบได้ไม่ชัดเจน จนสาธารณชนคาใจไปก่อนหน้านั้น ...0

      คงเป็นเหตุให้ “ธนาธร” ต้องหยิบหลักฐานประกอบทั้งหมดที่เกี่ยวกับการโอนหุ้นนี้ ไปจนถึงตั๋วเดินทางมายืนยันโอนหุ้นจริงในวันที่ 8 ม.ค. ช่วงบ่ายหลังหาเสียงที่บุรีรัมย์ มาให้ “ปิยบุตร แสงกนกกุล” เลขาธิการพรรค ซึ่งเป็นถึงอดีตอาจารย์ด้านนิติศาสตร์ เป็นผู้แถลงข่าวผ่านสื่อแทน ที่สามารถอธิบายเรื่องกฎหมายได้มากกว่าตนเอง “ปิยบุตร” ยังมั่นใจด้วยว่า “หากพิจารณาด้วยจิตใจเป็นธรรม เมื่อเห็นหลักฐานการโอนหุ้นในวันที่ 8 ม.ค. เห็นแค่นี้ต้องมีมติทันทีแล้วว่าเรื่องนี้ไม่มีมูล จากหลักฐานต่างๆ ครบถ้วน และไม่มีเหตุผลอื่นใดเลยที่ต้องตั้งคณะกรรมการช่วยตรวจสอบ” ...0

      แต่ที่ดูจะแป้ก คงเป็นฝ่ายกฎหมายของพรรคอนาคตใหม่ อย่าง “วรวุฒิ บุตรมาตร” เดินทางไป กกต. เพื่อยื่นเอกสารหลักฐานเหล่านี้สู้คดี ด้วยความเป็นนักกฎหมายหรือทนายความมือใหม่ก็ไม่ทราบ ให้สัมภาษณ์สื่อตอนหนึ่งว่า “การดำเนินการทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายทุกประการ ไม่สามารถทำให้ถูกกฎหมายกว่านี้ได้แล้ว” เล่นเอาชาวประชาอึ้ง ทึ่ง มีวลีอย่างนี้ด้วยหรือ? ถูกกฎหมายผิดกฎหมายมันมีขั้นน้อยขั้นกว่าด้วยหรือกระไร? เกรงจะตีความกันไปในทางบรรลัยกว่าเดิมนี่สิ ...0

      อีกเรื่องของ “กลุ่มรวมพลังพรรคการเมือง” ประกอบด้วย 7 พรรคเล็ก ยื่นหนังสือถึง กกต.เพื่อเสนอสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแนวทางการจัดตั้งรัฐบาลที่เหมาะสมและเป็นธรรม โดยเสนอให้ตั้ง “รัฐบาลสามัคคีสร้างชาติ” พรรคการเมืองใดจะประสงค์ร่วมรัฐบาลให้ไปลงชื่อร่วมกัน ส่วนพรรคใดที่มีแนวทางไม่ตรงกับกลุ่มร่วมรัฐบาลก็มาร่วมเป็นฝ่ายค้านได้ อืม สรุปแล้วก็จะมีรัฐบาลตามปกติ มีฝ่ายค้านตามปกติ เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ จะตั้งชื่อใหม่ให้มันเท่ๆ ไปเพื่ออะไร ว่าแล้วก็งงกับลูกพี่จริงๆ ฮาๆ ...0

      22 เม.ย. มีรายงานว่า “ราชกิจจานุเบกษา” เผยแพร่ประกาศ กกต. เรื่อง การสิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมืองของพรรคการเมืองที่จัดตั้งหรือเป็นพรรคการเมือง ลงวันที่ 11 เม.ย.2562 ของพรรคการเมือง จำนวน 14 พรรค ซึ่งเป็นพรรคเล็กที่ไม่สามารถทำตามเงื่อนไขใน พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 มาตรา 141 เกี่ยวกับเรื่องทุนประเดิมพรรคและสมาชิกพรรคได้ ปิดตำนานพรรคชื่อคุ้นไป 3 พรรค ได้แก่ “พรรคเพื่อฟ้าดิน” ที่มีสมาชิกส่วนใหญ่เป็นกลุ่มสันติอโศก “พรรครักประเทศไทย” ที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ เป็นอดีตหัวหน้าพรรค และ “พรรคมหาประชาชน” ที่นางลีนา จังจรรจา หรือลีน่าจัง เป็นอดีตหัวหน้าพรรค ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"