'แอน'ย้ำลิเกต้องไม่หลงทิศ ขอสวนกระแสยุคเสื่อม งดโชว์โป๊


เพิ่มเพื่อน    

 

                แม้จะเดินทางไปทำงานต่างประเทศอยู่ตลอด แต่สาวแอน มิตรชัย ก็ยังจัดสรรเวลาเพื่อให้ความบันเทิงกับแฟนๆ ในเมืองไทยไม่ให้หลงลืม ล่าสุดกับการแสดงทั้งลิเกและคอนเสิร์ตแบบจัดอัดแน่นให้สมกับที่แฟนคลับและเจ้าภาพรอคอย ในงานเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ต้องบอกว่างานนี้เธอสามารถสะกดทุกสายตาไม่ให้ลุกไปไหนกันเลยทีเดียว

                “อย่างที่ทราบกันดีว่าแอนมีแพลนในการทำงานตามความเหมาะสม ซึ่งที่ผ่านมา 2 ปีก็ทำโปรเจ็คใหญ่  ลิเกธรรมประวัติ ในปี 2560  เรื่อง อชาติศัตรู ต่อมาปี 2561 เรื่อง อัมราปาลี ซึ่งการทำลิเกเดอะมิวสิคัลนี้ ต้องมีเวลาในการเตรียมงานถึงครึ่งปี และเป็นความฝันของแอน คือการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยแขนงลิเก ให้ต่อยอดพัฒนาไปในยุคกึ่งกลางพุทธกาล และลิเกจะไม่ล้าสมัย ไม่เสื่อม เพราะยังคงขนบความถูกต้องของลิเกในยุคเก่า และทันยุคทันสมัยผสมผสานโชว์สากลในรูปแบบเดอะมิวสิคัลอย่างลงตัว

          ส่วนงานคอนเสิร์ตหรือลิเกก็เล่นบ้างค่ะ ขึ้นอยู่กับจังหวะและเวลา แต่แอนไม่สามารถรับได้ทุกงานนะคะ เพราะอยากส่งเสริมเด็กๆ น้องๆ รุ่นใหม่ให้ได้แสดงความสามารถกันด้วย โดยเราจะคอยดูแลควบคุมอยู่เบื้องหลังให้เขาได้เติบโตอย่างมีคุณภาพด้วยตัวเอง แอนว่าถ้าเราสร้างทายาทลิเกที่เป็นเอกลักษณ์ของมิตรชัยขึ้นมาได้มันก็จะเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งและสืบทอดไม่สูญหายไปจากคนไทย

          ที่สำคัญแอนอยากจะทำให้การแสดงลิเกเป็นสิ่งสวยงามและยืนหยัดความเป็นไทยอย่างถูกต้อง โดยไม่ต้องอาศัยกระแสความหวือหวาวาบหวิวที่ค่อยๆ แทรกซึมเข้ามาแบบไม่รู้ตัว  แอนอยากจะทำให้ลิเกเราไม่หลงทิศบิดเบือนไปตามกระแสสุดท้ายเอกลักษณ์เหล่านี้ก็จะถูกกลืนไปจนหมดสิ้น เพราะจากที่แอนได้ไปต่างบ้านต่างเมืองเขาค่อนข้างจะตะลึงกับศิลปะของเรามากซึ่งแอนภูมิใจค่ะ และตั้งใจว่าถึงจะเป็นเพียงจุดเล็กๆ แต่ก็จะพยายามอนุรักษ์และสืบสานสิ่งล้ำค่านี้ให้อยู่คู่กับไทยไปตลอดค่ะ”แอนกล่าว

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"