"หมอธี"ปลื้มคนแห่สมัครตำแหน่ง 3บิ๊ก เลื่อนวันประกาศผลเป็น 1พ.ค.


เพิ่มเพื่อน    


24เม.ย.62-นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ตามที่การเปิดรับสมัครเพื่อสรรหาตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เลขาธิการคุรุสภา และผู้อำนวยการองค์การค้าของ สกสค. ได้เสร็จสิ้นไปแล้วนั้น ขณะนี้ตนได้ลงนามในประกาศเรื่องการเลื่อนประกาศรายชื่อผู้สมัครที่มีคุณสมบัติสามารถเข้ารับการสรรหาในตำแหน่งเลขาธิการสกสค. เลขาธิการคุรุสภา และผอ.องค์การค้าของ สกสค.  จากเดิมจะประกาศรายชื่อในวันที่ 26 เมษายนนี้ เป็นวันที่ 1 พฤษภาคม แต่เนื่องจากประธานคณะกรรมการสรรหาฯ ติดปฏิบัติราชการที่ต่างประเทศ จึงทำให้ต้องเลื่อนการประกาศออกไปก่อน เพื่อให้เกิดความเหมาะสมจะได้ไม่มีข้อครหาเกิดขึ้นว่าองค์คณะไม่ครบ และเมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนการประกาศรายชื่อ และการตรวจคุณสมบัติจนคัดเลือกให้เหลือตำแหน่งละ 2 คนแล้วนั้น ตนจะเสนอให้คณะกรรมการสรรหาฯ นำรายชื่อเข้าคณะกรรมการแต่ละชุดที่เป็นผู้พิจารณาคัดเลือก

“ในใจของผมมีความต้องการที่จะให้คณะกรรมการสกสค. ครุสภา และองค์การค้าของ สกสค. ใช้วิธีการโหวตเลือกบุคคลที่เหมาะสม โดยที่ผมจะงดออกเสียง นอกเสียจากว่าจะมีเสียงเท่ากันผมถึงจะเป็นผู้ตัดสิน ทั้งนี้เพื่อไม่ให้มองว่า รมว.ศธ.เข้าไปชี้นำหรือครอบงำคณะกรรมการ อย่างไรก็ตาม จะได้ตัวจริงของทั้ง 3 หน่วยงานไม่เกินวันที่ 10 พฤษภาคมนี้อย่างแน่นอน ตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้ ดังนั้นขอให้คณะกรรมการสรรหาฯ ได้ทำงานอย่างเต็มที่ เพราะผมจะไม่เข้าไปเร่งรัดอะไร ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นว่าผมไปล็อคตัวบุคคล อย่างไรก็ตาม ผมดีใจที่มีคนให้ความสนใจและเข้ามาสมัครจำนวนมาก ซึ่งแต่ละรายชื่อผมรู้จักไม่กี่คน  อีกทั้งรายชื่อที่รู้จักก็มีแต่บุคคลที่เคยทำงานร่วมกันเท่านั้น โดยเฉพาะในตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภาที่มีมากถึงกว่า 10 ราย รวมถึง ผอ.องค์การค้าของ สกสค.ก็มีบุคคลภายนอกเข้ามาสมัครด้วยเช่นกัน”รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"