'วีระกานต์-เหวง'ร่วมโต๊ะข้าว'จตุพร'ปัดพัลวันซดเกาเหลาแดง!


เพิ่มเพื่อน    

26 เม.ย.62 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศหลังเสร็จสิ้นการสืบพยานจำเลยนัดสุดท้าย คดีแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ก่อการร้าย โดยแกนนำและแนวร่วม นปช. ซึ่งเป็นจำเลยในคดีได้เดินไปยังโรงอาหารเพื่อร่วมกันรับประทานอาหารกลางวันในช่วงบ่าย ระหว่างเดินไปผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. ถึงกระแสข่าวว่ามีความขัดแย้งกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. หรือไม่ ซึ่งนายวีระกานต์ได้ปฏิเสธสั้นๆ เพียงว่าเป็นการ “ยุแยงตะแคงรั่ว”

ด้าน นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. ปฏิเสธกระแสข่าวความขัดแย้งเช่นกัน ยืนยันว่า นปช. ยังดำรงอยู่ เพียงแต่คงต้องจัดประชุมปรึกษาหารือกันว่าบทบาทของ นปช. จะดำเนินการอย่างไรกันต่อไป เรายังตั้งอยู่บนหลักการประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและสันติวิธี ตนเห็นว่าการยกระดับความตื่นตัวทางการเมืองของประชาชนสำคัญที่สุด ถ้าความตื่นตัวของประชาชนสูงและเข้มข้นขึ้น โอกาสที่จะเกิดการรัฐประหารก้าวไปสู่เผด็จการจะน้อยลง ภารกิจยกระดับความตื่นตัวของประชาชนยังสำคัญที่สุด วันนี้ภาวะทางการเมืองยังสับสนมาก ไม่รู้ผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไร จะเล่นงานพรรคอนาคตใหม่อย่างไร ขณะนี้ฝ่ายสืบทอดอำนาจก็พยายามที่จะทำให้พวกเขาจัดตั้งรัฐบาล ยังปั่นป่วนมากต้องดูอีกสักระยะ

ถามถึงกรณีนายจตุพรสมัครร่วมเป็นจิตอาสาพระราชพิธี นปช. จะเข้าร่วมด้วยหรือไม่ นพ.เหวง กล่าวว่า เห็นด้วยอยู่แล้ว เรื่องจิตอาสาพระราชพิธีเป็นเรื่องสำคัญจำเป็นต่อประเทศชาติบ้านเมือง ยินดีสนับสนุนอยู่แล้ว

จากนั้นแกนนำและแนวร่วม นปช. พร้อมทีมทนายความเดินไปรับประทานอาหารที่โรงอาหารของศาลร่วมกัน โดยนายจตุพรได้นั่งโต๊ะร่วมรับประทานอาหารกับนายวีระกานต์และกลุ่มแกนนำ นปช. ตามปกติ ต่อมาหลังรับประทานอาหารเสร็จสิ้น ก็ได้เดินมาร่วมกันถ่ายภาพหมู่หน้าศาล ก่อนแยกย้ายกันเดินทางกลับ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"