แจกข้าว


เพิ่มเพื่อน    

          ผ่านไปชื่นมื่นสำหรับความสัมพันธ์ประเทศเพื่อนบ้าน ไทย-กัมพูชา ในพิธีฉลองความสำเร็จในการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา (บ้านหนองเอี่ยน-สตึงบท) พิธีเปิดสถานีรถไฟด่านพรมแดนบ้านคลองลึก พิธีลงนามความตกลงว่าด้วยการเดินรถไฟร่วมกันระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา

                และพิธีส่งมอบรถไฟดีเซลราง ที่อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีนายกรัฐมนตรีของทั้ง 2 ประเทศนำฉลองความสำเร็จครั้งนี้ บรรยากาศในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีแขกผู้ใหญ่ทั้งฝ่ายไทยและฝ่ายกัมพูชาเข้าร่วม รวมถึงบรรดาสื่อมวลชนของกัมพูชาและสื่อมวลชนไทย ที่เป็นสื่อท้องถิ่นและสื่อมวลชนส่วนกลางติดตามภารกิจนายกรัฐมนตรี

                โดย “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก็แฮปปี้ อารมณ์ดี จังหวะหนึ่งยังได้ทักทายบรรดานักข่าวไทย ซึ่งก็มีนักข่าวท้องถิ่นและนักข่าวตามนายกฯ จากทำเนียบรัฐบาลด้วย

                ซึ่ง “ลุงตู่” ได้ถามนักข่าวท้องถิ่นอาวุโสท่านหนึ่งว่า “ได้กินอะไรหรือยัง กินขนมไหม”

                ด้านนักข่าวคนดังกล่าวตอบว่า ยัง

                จากนั้น “ลุงตู่” เดินไปที่รถเพื่อเตรียมเดินทางกลับ และเมื่อเปิดประตูรถออกมา ปรากฏว่าภายในรถของ “ลุงตู่” เต็มไปด้วยข้าวกล่องจำนวนมากที่เป็นเมนูแบบรับประทานง่ายบนรถ และที่สำคัญมีเมนูที่ทำจากเนื้อซึ่งเป็นของโปรดของ “ลุงตู่” ด้วย

                โดย “ลุงตู่” ได้หยิบข้าวกล่อง พร้อมเรียกนักข่าวคนดังกล่าวมารับ

                ขณะที่นักข่าวทำเนียบฯ อยู่ด้วย จึงพูดแซวลุงตู่ไปว่า นักข่าวทำเนียบฯ ตามติดท่านนายกฯ ตลอด ไม่ให้ด้วยหรือคะ “ลุงตู่” ได้ยินเช่นนั้นก็ใจดี แจกให้ไปรับประทานกันทั่วถึงเลยทีเดียว

                แหม “นายกฯ ลุงตู่” ใจดีจริงๆ ว่าแต่ว่า ตุนเสบียงมาเยอะแบบนี้ กลัวไม่อิ่มใช่ไหมจ๊ะ อิอิ

 

แสงทราย

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"