บันทึกหน้า


เพิ่มเพื่อน    

      www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost โธ่เอ้ย ปล่อยข่าวอีกแล้วก็แป้กไปตามระเบียบ “พรรคพลังประชารัฐ” (พปชร.) ว่างจัดวันหยุดหรือกระไร? ถึงมีใครมาปล่อยข่าวเจรจาทาบทาม “พรรคเพื่อชาติ–พรรคประชาชาติ” เข้าร่วมรัฐบาล ทั้งที่ 2 พรรคดังกล่าวเป็นกลุ่มที่ร่วมลงสัตยาบันเป็นพันธมิตรพรรคฝ่ายประชาธิปไตย ไม่เคยมีท่าทีลังเลชวนสงสัยแต่อย่างใดว่าจะแปรเปลี่ยนจุดยืนไปเป็นอื่น จนต่อมา “สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กับ “วันมูหะมัดนอร์ มะทา” หัวหน้าพรรคประชาชาติ ต้องประสานเสียงยืนยันไม่เคยมีการเจรจาหารือใดๆ กับพรรค พปชร. ...0

      ส่วนที่ไม่ว่างแล้วยังน่าปวดหัว คงไม่พ้น กกต.นครปฐม ในการนับคะแนนใหม่กรณีการเลือกตั้งเขต 1 นครปฐม ที่คะแนนสูสีกันระหว่าง “พรรคประชาธิปัตย์ – พรรคอนาคตใหม่” จนเกิดปัญหาว่าใครชนะกันแน่ เดิมประกาศให้พรรคประชาธิปัตย์ชนะ พรรคอนาคตใหม่นำคะแนนรายหน่วยไปรวมเองแล้วพบว่าตัวเองชนะ จึงนำมาร้อง กกต. เมื่อ กกต.นับใหม่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ช่วงค่ำปรากฏข่าวว่าพรรคอนาคตใหม่ชนะนำ 62 คะแนน แต่ไปมามีความผิดพลาดจากการกรอกเอกสาร ในที่สุดผลคือพรรคประชาธิปัตย์ชนะนำ 4 คะแนน แม้จะได้ข้อยุติ แต่ความไม่เชื่อมั่นเกิดขึ้นได้ตรงที่ผลคะแนนเดิม–ใหม่ ไม่ตรงกัน ...0

      ด้าน “สาธิต ปิตุเตชะ” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงยืนยัน “พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร” ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 นครปฐม ชนะนำ 4 คะแนน (เดิม 35,762 ใหม่ 35,711) และขอให้ กกต.ประกาศรับรองผลโดยเร็ว ส่วน “สาวิกา ลิมปะสุวัณณะ” ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 1 นครปฐม (เดิม 35,615 ใหม่ 35,707) โพสต์เฟซบุ๊กหลังแพ้ เผยความรู้สึกว่าภูมิใจในผลคะแนนที่ออกมาเกินเป้าหมายตั้งแต่แรก แต่ข้อสงสัยในสิ่งที่เกิดขึ้นยังไม่เคยได้รับการชี้แจงจนถึงวันนี้ รู้สึกผิดหวังกับความผิดที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า และยังคงไม่มีอะไรยืนยันได้ว่าผลที่ออกมาจะบริสุทธิ์ยุติธรรม ...0

      ย้อนรอยกรณีนี้ “สาวิกา” เข้ายื่นร้องต่อ กกต. วันที่ 9 เม.ย.2562 หลังนำคะแนนรายหน่วยไปรวมเองแล้วมีเพิ่ม 151 คะแนน รวมเป็น 35,766 คะแนน ต่างจากที่ กกต.ประกาศเดิม 35,615 คะแนน ซึ่งหมายความว่าจะชนะประชาธิปัตย์นำไปเพียง 4 คะแนน จากที่ กกต.ประกาศเดิม 35,762 คะแนน เป็นเหตุให้นำมาสู่การนับคะแนนใหม่ครั้งนี้ ซึ่งผลออกมาก็บังเอิญห่างกัน 4 คะแนน เหมือนกันเป๊ะจริงๆ แต่กลับไม่ใช่อนาคตใหม่ที่ชนะ ล่าสุดพรรคอนาคตใหม่ยังออกแถลงการณ์ขอให้เลือกตั้งใหม่ในเขต 1 นครปฐม ทั้งนี้ “ปิยบุตร แสงกนกกุล” เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ยังนัดแถลงข่าวถล่ม กกต. วันนี้ด้วย (30 เม.ย.) ...0

      แต่ก่อนที่ “ปิยบุตร” จะแถลงข่าว “พรรคอนาคตใหม่” ก็โดนถล่มเพราะแถลงการณ์ขอให้เลือกตั้งใหม่ไปก่อนเรียบร้อยแล้ว ทั้งบรรดาชาวโซเชียลมีเดีย ร่วมด้วย “บุญยอด สุขถิ่นไทย” สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า “แพ้! ขอนับใหม่ นับใหม่แพ้! ขอเลือกใหม่!! เลือกตั้ง ส.ส.นะครับ ไม่ใช่เรื่องเด็กเล่น!!” อาการน่าเป็นห่วงเพิ่มบ่วงให้คนเขาด่าอีกแล้ว ถ้าไม่มีหลักฐานเพียงพอว่าการเลือกตั้งไม่สุจริต ต่อให้เลือกตั้งใหม่ได้จริง เกิดคนหมั่นไส้เปลี่ยนใจขึ้นมา โทษฐานเพิ่มภาระให้ออกจากบ้านไปเลือกตั้งใหม่มาแทน คะแนนจะร่วงเอากว่าเดิม นอกจากจะเสียเงิน เสียแรง แล้วยังเสียหน้าอีกด้วย คิดผิดหรือเปล่าเนี่ย? ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"