'กรณ์'ยันปชป.เมินจับมือพท.แน่ แต่ร่วมพปชร.เสียงก็ไม่ถึง


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ค. 62 - นายกรณ์ จาติกวณิช รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ในรายการผ่านเพจเฟซบุ๊ก Suthichai  Yoon live ว่า ได้ตัดสินใจลงชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ทันทีในวันที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ลาออกจากตำแหน่ง จากนั้นหลังวันเลือกตั้งก็ไปแสดงเจตจำนงต่อผู้ใหญ่ในพรรคเรียบร้อย โดยไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้กับนายอภิสิทธิ์ อย่างไรก็ตาม ตนได้ติดต่อทาบทามนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ว่าที่ส.ส.ตาก ให้เป็นเลขาธิการพรรคจริง  

นายกรณ์ กล่าวอีกว่า อยากพูดถึงตัวตนที่แท้จริงของตนและนายชัยวุฒิซึ่งอาจแตกต่างหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคของประชาธิปัตย์ในอดีต โดยตนมีประสบการณ์การทำงานในภาคเอกชนมา 20 ปีก่อนเข้าทำงานการเมือง ถ้านับจำนวนปีก็เป็นนักธุรกิจมากกว่าเป็นนักการเมือง อีกทั้งเคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ส่วนนายชัยวุฒิ เป็นวิศวกร และเคยเป็นทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ดังนั้นจึงเป็นทีมที่แตกต่างจากอดีตที่ผ่านมาที่สังคมมองว่าเราเป็นนักกฏหมาย เป็นนักการเมือง แต่ตอนนี้เราเหมือนเป็นทีมเศรษฐกิจการเงินบวกวิศวกร ซึ่งคิดว่าน่าจะเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ประชาชนต้องการ

สำหรับจุดยืนของพรรคจะร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อตั้งรัฐบาลหรือไม่นั้น ขอให้เป็นเรื่องของสมาชิกพรรคตัดสินใจ ไม่มีใครไม่คิด ไม่ชั่งใจ แต่ควรเป็นเรื่องที่คุยกันในพรรค เป็นเรื่องที่เราต้องปรึกษากันกับคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ที่สำคัญเรื่องนี้จะมีความหมายต่อเมื่อมีความชัดเจนว่าแต่ละพรรคได้ส.ส.จำนวนเท่าไหร่

“แม้เราตัดสินใจร่วม ถามเขาจะตั้งได้หรือเปล่า แต่ที่ชัดเจนคือไม่จับมือกับพรรคเพื่อไทย เท่ากับตอนนี้มีสองทางเลือกคือร่วมกับพปชร. หรือไม่ร่วมเลย ประเด็นในส่วนของ พปชร.ตอนนี้ แม้พรรคภูมิใจไทยไปร่วมแล้ว และเราร่วมด้วย เสียงก็ยังไม่ถึงอยู่ดี ดังนั้น จึงไม่ได้เป็นประเด็นในส่วนของเรา พูดง่ายๆ  คือ เงื่อนไขไม่ได้บีบว่าเราเป็นตัวแปรในระดับนั้น” นายกรณ์ ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"