ชาวสวนปาล์มเตรียมชุมนุมเรียกร้องรัฐบาลแก้ปัญหาราคาตกต่ำหนักสุดในรอบ20ปี


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ค.62 - ตัวแทนเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน จังหวัดกระบี่ รวมตัวชุมนุมที่หน้าศาลากลางจังหวัดกระบี่ ร่วมทำข้อตกลงในการชุมนุมเคลื่อนไหวเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหาราคาปาล์มน้ำมันตกต่ำอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ล่าสุดอยู่ที่กิโลกรัมละ 1.60-1.80 บาท ซึ่งเป็นราคาต่ำที่สุดในรอบ 20 ปี สร้างความเดือดร้อนแก่เกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมันอย่างหนัก เนื่องจากต้นทุนอยู่ที่กิโลกรัมละ 3.60 บาท

โดยตัวแทนเครือข่ายเกษตกรชาวสวนปาล์น้ำมันได้ลงชื่อพร้อมแจ้งจำนวนสมาชิกที่จะรวมตัวกันชุมนุมรวมแล้วกว่า 1,000 คน จะนัดชุมนุมใหญ่ที่หน้าศาลากลางจังหวัดกระบี่ ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้

นายชโยดม สุวรรณรรัตนะ ประธานชมรมคนปลูกปาล์มน้ำมันแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา รัฐบาลไม่มีความจริงใจในการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน เพราะมาตรกรช่วยเหลือต่างๆที่ออกมาเพื่อแก้ไขปัญหาราคาตกต่ำ มีเฉพาะภาคเอกชนที่ได้รับผลประโยชน์ เกษตรกรได้รับผลประโยชน์น้อยมาก จึงต้องรวมตัวกันออกมาเคลื่อนไหว เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนมานาน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"