อเมริกันผวาอีก ยิงในมหาวิทยาลัยนอร์ทแคโรไลนา ดับ 2 เจ็บ 4


เพิ่มเพื่อน    

สังคมอเมริกันผวาเหตุรุนแรงจากอาวุธปืนอย่างต่อเนื่อง มือปืนที่เชื่อว่าเป็นนักศึกษา เปิดฉากยิงในอาคารหลังหนึ่งของมหาวิทยาลัยนอร์ทแคโรไลนาในเมืองชาร์ลอตต์ของสหรัฐเมื่อวันอังคาร ฆ่าเหยื่อ 2 ราย มีคนบาดเจ็บอีก 4 ราย

ตำรวจอาชญากรรมชาร์ลอตต์-เมคเคลนเบิร์กเฝ้าอยู่ด้านนอกอาคารเคนเนดีที่เกิดเหตุมือปืนยิงนักศึกษาเสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 4 คน เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2562 / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP

    เอเอฟพีรายงานเมื่อวันพุธว่า เจฟฟ์ เบเกอร์ นายตำรวจประจำมหาวิทยาลัยนอร์ทแคโรไลนาเมืองชาร์ลอตต์ (ยูเอ็นซีซี) แถลงเมื่อวันอังคารว่า ตำรวจได้รับโทรศัพท์แจ้งเมื่อเวลาประมาณ 16.40 น.ว่ามีบุคคลหนึ่งถืออาวุธปืนสั้นและมีนักศึกษาหลายคนโดนยิง หน่วยของเขาสามารถปลดอาวุธผู้ต้องสงสัยรายนี้และควบคุมตัวเขาไว้ได้

    คำแถลงไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเหยื่อที่โดนยิง แต่สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นในเครือฟอกซ์รายงานว่า ผู้ตายเป็นชายอายุ 17 และ 18 ปี นอกจากนี้หน่วยแพทย์ฉุกเฉินในท้องที่กล่าวว่า มีคนบาดเจ็บ 4 ราย สองรายอาการยังวิกฤติ และอีก 2 รายบาดเจ็บไม่สาหัสเท่า

    ตำรวจชาร์ลอตต์-เม็คเคลนเบิร์กระบุชื่อมือปืนรายนี้ว่าชื่อ ทริสตัน แอนดรูว์ เทอร์เรลล์ อายุ 22 ปี แต่ไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเขา และเจ้าหน้าที่ยังไม่ให้ข้อสันนิษฐานถึงสาเหตุของการก่อเหตุ หรือผู้ต้องสงสัยรายนี้รู้จักกับเหยื่อหรือไม่

ครอบครัวและเพื่อนของนักศึกษารอฟังข่าวที่ด้านนอก / AFP

    ภาพข่าวโทรทัศน์เผยให้เห็นตำรวจหลายนายควบคุมตัวชายหนุ่มร่างผอมสูงเก้งก้างผมสีน้ำตาลกระเซิงลงจากรถสายตรวจ ขณะที่เขาถูกนำตัวเขาโรงพัก ชายหนุ่มมองข้ามไหล่ของเขาพร้อมกับยิ้มและดูเหมือนว่าเขาตะโกนบางอย่างกับนักข่าว สื่อท้องถิ่นหลายสำนักกล่าวว่า มือปืนรายนี้อาจเป็นนักศึกษา หรือไม่ก็เคยศึกษาที่นี่

    การยิงกันภายในรั้วมหาวิทยาลัยครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันไล่หลังเหตุการณ์หนุ่มวัยรุ่นกราดยิงในโบสถ์ยิวที่เมืองโพเวย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สังหารเหยื่อ 1 คน และทำให้บาดเจ็บอีก 3 คน

    เหตุการณ์ยิงในสถาบันศึกษาครั้งเลวร้ายที่สุดของสหรัฐช่วงไม่กี่ปีมานี้ เกิดกับโรงเรียนประถมแซนดีฮุก รัฐคอนเนตทิคัต เมื่อปี 2555 มีนักเรียน 20 คน ผู้ใหญ่ 6 คนโดนฆ่าตาย และที่โรงเรียนมัธยมมาร์จอรีสโตนแมนดักลาส รัฐฟลอริดา ปีที่แล้ว มีเหยื่อโดนฆ่า 17 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"