แจงไม่ใช่ตำรวจขอนแก่น! ชาวเน็ตจวกยับ จนท.ข่มขู่ประชาชน เหตุเกิดท้องที่ สภ.ภูเขียว ชัยภูมิ


เพิ่มเพื่อน    

2 พ.ค.62 - ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่นรายงานว่า ขณะนี้สื่อสังคมออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เกรียงไกร ไทยอ่อน” ได้โพสต์คลิปวิดีโอซึ่งเป็นการบันทึกเหตุการณ์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Namete Tum” ที่เป็นคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านบนท้องถนน และกำลังมีปากเสียงกับเจ้าของรถยนต์กระบะบรรทุกรถจักรยานยนต์อยู่ท้ายกระบะ และมีการตรวจปัสสาวะ และเป่าแอลกอฮอล์ แต่ไม่พบสิ่งเสพติดหรือมีปริมาณแอลกอฮอล์แต่อย่างใด ซึ่งมีความยาวในคลิปวิดีโอกว่า 8 นาที พร้อมข้อความระบุว่า “กูเป็นตำรวจ กูจะตรวจใครก็ได้ กูใส่เครื่องแบบกูทำได้หมด บัตรป.ป.ส. บัตรห่าเหว ไม่จำเป็นต้องมี กูจะเล่นมึงทุกข้อหา สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น โปรดใช้วิจารณญาณ”

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ สภ.ชุมแพ โดยพบ พ.ต.อ.วิรัตน์ ด้วงสำรวย ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังจากทราบว่ามีการแชร์คลิปดังกล่าวพร้อมระบุว่าเกิดขึ้นในท้องที่ สภ.ชุมแพ  โดยที่ในขณะนี้ได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด และทราบว่า ตามวันเวลาที่มีการโพสต์และแชร์คลิปนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมแพ ไม่มีการตั้งด่านตรวจแต่อย่างใด

"ผมได้ตรวจสอบกับตำรวจสายตรวจ ตำรวจจราจร ทราบว่าในวันเวลาดังกล่าวไม่มีการตั้งด่านตรวจ และเมื่อตรวจสอบการแต่งกายของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานก็ไม่ใช่ตำรวจ สภ.ชุมแพ ตำรวจในคลิปจึงไม่ใช่ตำรวจชุมแพ แต่ทราบแล้วว่าเป็นตำรวจของโรงพักใด ซึ่งไม่ขอก้าวก่าย ขอให้เป็นหน้าที่ขอผู้บังคับบัญชาในแต่ละพื้นที่จะตรวจสอบการทำงานของพื้นที่ตัวเอง แต่สิ่งที่จะฝากถึงข้าราชการตำรวจไม่ว่าจะเป็น สภ.ชุมแพ หรือสภ.ใด ก็ตาม สิ่งที่ต้องมีคือ วาจาสุภาพ อย่าใช้อารมณ์ และอย่ามีทิฐิกับประชาชน และต้องอดทนอดกลั้นหลีกเลี่ยงสิ่งเร้าต่างๆที่จะทำให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ที่ผ่านมาได้มีการเน้นย้ำผู้ใต้บังคับบัญชาทุกครั้งและยังไม่พบปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.ชุมแพแต่อย่างใด"

ผกก.สภ.ชุมแพ กล่าวต่อว่าขณะนี้ได้มีการรายงานต่อผู้บังคับบัญชาระดับสูงไปแล้ว รวมถึงการหารือกับผู้บังคับบัญชาถึงเรื่องที่จะมีการดำเนินการอย่างไรกับผู้ที่โพสต์และแชร์คลิปดังกล่าว อยู่ระหว่างผู้บังคับบัญชาจะพิจารณา ในขณะเดียวกันก็ได้ให้กำลังใจกับข้าราชการตำรวจ สภ.ชุมแพ ปฏิบัติหน้าที่บริการประชาชน ดูแลความปลอดภัยในชีวิตประชาชนกันตลอดไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าจากการตรวจสอบคลิปดังกล่าว ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวตามที่ปรากฎตามคลิปเกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"