สหภาพครูฯ4ภาค ร้องสรรหาบิ๊ก 3 องค์กร จะซ้ำรอย2หนที่แล้ว อ้างกระบวนการไม่ชอบกม.


เพิ่มเพื่อน    


2พ.ค.62- นาย.ธีระพัฒน์ คำคูบอน ที่ปรึกษาสมาคมสหภาพครูแห่งชาติ ร่วมกับเครือข่ายองค์กรครู 4 ภูมิภาค คือ สหพันธ์ครูภาคเหนือ ชมรมครูประชาบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ชมรมครูภาคกลาง และสมาพันธ์ครูภาคใต้ ได้ยื่นหนังสือถึงนพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เรื่อง ขอให้ยกเลิกการสรรหาเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เลขาธิการคุรุสภา และผู้อำนวยการองค์การค้า สกสค. 

โดยนายธีระพัฒน์ กล่าวว่า ตามที่ ศธ. ได้ออกประกาศเรื่องหลักเกณฑ์วิธีการและเงื่อนไขการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งทั้ง 3 ตำแหน่งนั้น  เรื่องนี้ทางเครือข่ายองค์กรครู 4 ภูมิภาค ไม่เห็นด้วยกับการดำเนินการสรรหาดังกล่าว โดยต้องการให้ รมว.ศธ.ยกเลิกการสรรหา แต่ไม่ได้เป็นการคัดค้านในเรื่องตัวบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่ง แต่ไม่เห็นด้วยกับกระบวนการขั้นตอนการสรรหาที่อาจไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งพวกตนคิดว่าอาจจะซ้ำรอยการดำเนินการสรรหาที่ผ่านมาถึงจำนวน 2 ครั้ง

"องค์กรครู 4 ภูมิภาค เห็นว่า ควรดำเนินการเสนอให้คณะกรรมการทั้ง 3 คณะ ได้พิจารณานำเสนอ รมว.ศธ. ได้ยกเลิกและดำเนินการดังกล่าว  ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าการสรรหาเลขาธิการสกสค. เลขาฯ คุรุสภาและผอ.องค์การค้าของ สกสค.ควรที่จะดำเนินการให้เสร็จเรียบร้อยตั้งแต่ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกคำสั่งให้ยุบคณะกรรมการทั้ง 3 คณะ ตั้งแต่ครั้งแรกในตอนนั้นแล้ว แต่ปล่อยระยะเวลามาถึง 5 ปี ซึ่งถือว่าทำไม่ถูกต้อง"ที่ปรึกษาสมาคมสหภาพครูแห่งชาติ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"