บี้ปมถือหุ้นสื่อ!ภาคปชช.ยื่นกกต.ไม่รับรองว่าที่สส.อนค.-ยุบพรรคดำเนินคดีกก.บห.


เพิ่มเพื่อน    


3พ.ค.62-ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายสุรวัชร สังขฤกษ์ กลุ่มการเมืองภาคประชาชน เดินทางมายื่นร้องขอให้ระงับการรับรองผลการเลือกตั้งของว่าที่ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ อ้างว่าเข้าข่ายเป็นโมฆะ จากเหตุที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ อยู่ระหว่างการไต่สวนสืบสวนกรณีถือครองหุ้น ขัดต่อ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 98 (3) ซึ่งเห็นว่า กกต.สอบสวนตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา พร้อมกับขอให้ กกต.พิจารณาส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคอนาคตใหม่ และให้ส่งศาลฎีกาสั่งเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งของหัวหน้าพรรค  และดำเนินคดีอาญากับหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรค

“คนที่จะเป็นนายกฯ ตรวจสอบได้ไหม ว่าคุณโปรงใสไหม ก่อนที่จะเป็นผู้บริหาร คนเป็นนายกรัฐมนตรีต้องมีนโยบายให้คนกว่า 60 ล้านคนทำตามนโยบาย และออกกฎหมายมากมาย” นายสุรวัชร กล่าว

ส่วนกรณีถือหุ้นบริษัทสื่อ นายสุรวัชร เห็นว่า กกต.ควรพิจารณาที่หนังสือบริคณห์สนธิ เพราะวัตถุประสงค์ไม่สำคัญเท่าไหร่ แต่หนังสือบริคณห์สนธิจะระบุว่าบริษัทนั้นดำเนินการในเรื่องอะไร

นอกจากนี้ นายสุรวัชร  ยังยื่นหลักฐานแผ่นซีดีจำนวน 2 แผ่น ที่อ้างว่าเป็นหลักฐานคำพูดของนายทักษิณ ชินวัตร ที่พูดที่ฮ่องกง ที่จะน่าเข้าข่ายครอบงำพรรค จึงขอให้ กกต.ยุบพรรคเพื่อไทย ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 28, 29

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"