‘อดุลย์’นำร่องไขก๊อกจ่อนั่งสภาสูง


เพิ่มเพื่อน    

  “ประวิตร” ลั่นบัญชี 250 ส.ว.ลากตั้งเสร็จแล้ว แต่ตีมึนจำไม่ได้มีใครบ้าง “อดุลย์” ยื่นไขก๊อกรอนั่งสภาสูงแล้ว สะพัด! “บิ๊กเต่า” เล็งเดินตาม รวมทั้ง “ปลัดแรงงาน” บิ๊กทหารแห่ลาออกจาก บจ.

เมื่อวันศุกร์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานกรรมการคัดสรรสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่ต้องทำให้เสร็จภายในวันที่ 11 พ.ค. หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 พ.ค. ว่าเรียบร้อยแล้ว โดยคณะกรรมการคัดสรร ส.ว.เป็นผู้ดูแลทั้งหมด ส่วนที่มีข่าวจะให้หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นผู้พิจารณาเพียงผู้เดียวนั้น ไม่จริง เพราะคณะกรรมการฯ เป็นผู้ดูแล และอยู่ในคณะกรรมการฯ ด้วย แต่จำไม่ได้ว่า ส.ว.ที่คัดสรรมามีใครบ้าง
    เมื่อถามถึงกรณีมีรายชื่อคณะรัฐมนตรีจะเข้าไปเป็น ส.ว.ด้วย พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า จำไม่ได้ เมื่อถามต่อว่ามีรายชื่อของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) บางคนที่จะไปเป็น ส.ว.ออกมาแล้วบางส่วน เท่าที่ดูเป็นไปตามนั้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่เห็น จำไม่ได้ว่ามีใครบ้าง อาจเห็น แต่ดูผ่านไปเรื่อยๆ แต่จำไม่ได้เลยสักคน เพราะมันเยอะ
    วันเดียวกัน ในที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงแรงงาน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน ได้แจ้งต่อผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงาน ว่าได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง รมว.แรงงานแล้ว โดยจะทำงานในหน้าที่รัฐมนตรีจนถึงวันที่ 8 พ.ค.เป็นวันสุดท้าย ขณะที่ทีมงานของ พล.ต.อ.อดุลย์ได้ทยอยเก็บของออกจากห้องทำงาน สำนักงานรัฐมนตรี ที่ชั้น 6 อาคารกระทรวงแรงงานแล้ว โดยมีกระแสว่าจะเป็น ส.ว.
    พล.ต.อ.อดุลย์กล่าวเรื่องนี้ว่า ตำแหน่ง ส.ว.นั้นยังไม่แน่นอน แต่งานในตำแหน่งรัฐมนตรีทำมา 4-5 ปี และในเดือน มิ.ย.จะมีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามา ทีมงานจึงเก็บของบางส่วนออกจากห้องทำงานเพื่อเตรียมการไว้ก่อน
ทั้งนี้ มีรายงานอีกว่า นายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน ก็เตรียมลาออกจากตำแหน่งไปเป็น ส.ว.เช่นกัน
    ขณะที่ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เองได้ยกเลิกภารกิจทั้งหมดโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค.เป็นต้นไป โดยเฉพาะการไปเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายบริหารจัดการถ้ำแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2562 ที่วนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ระหว่างวันที่ 7-8 พ.ค. โดยมีกระแสข่าวว่า พล.อ.สุรศักดิ์จะลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไปรับตำแหน่ง ส.ว. โดยมีผลในวันที่ 8 พ.ค.
    นอกจากนั้นยังพบว่าอดีตนายทหารและตำรวจที่เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้ทำหนังสือถึงกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อแจ้งการลาออก เช่น พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง อดีต ผบ.ทอ. ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน), พล.อ.ไพโรจน์ พานิชสมัย สนช. ลาออกจากตำแหน่งกรรมการอิสระ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน), พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม สมาชิก สนช. และ พล.อ.สสิน ทองภักดี อดีตรอง ผบ.ทบ. สมาชิก สนช. ลาออกจากตำแหน่งกรรมการอิสระและกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดี บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) และ พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ อดีตปลัดกระทรวงยุติธรรม สมาชิก สนช. ลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการและกรรมการอิสระของบริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) เป็นต้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"