ทาสแมวโล่งอก'กู้ภัยอ่างทอง'ใช้เครื่องตัดถ่างช่วยลูกแมวติดคานเหล็กในบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ค.62- เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย  มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนาย สวง  ว่องวิทย์  อายุ 69 ปี  อาชีพรับจ้างทั่วไป  อยู่บ้านเลขที่ 67  หมู่ที่ 1  ตำบลย่านซื่อ  อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทองว่า มีลูกแมวน้อยติดอยู่ในคานเหล็กภายในบ้านของตนเอง  คาดว่าด้วยความซุกซนอาจจะมุดเข้าไปในคานเหล็กแล้วไม่สามารถที่จะกลับออกมาได้  และได้ส่งเสียงร้องอยู่ตลอดเวลามา 2 วันแล้ว  หลังได้รับแจ้งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบรุดไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

บ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้าน 2 ชั้น ด้านบนเป็นไม้ด้านล่างเป็นปูน  ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการตรวจสอบพบว่าได้ยินเสียงร้องของลูกแมวออกมาจากคานเหล็กอยู่ตลอดเวลา  ลักษณะเป็นเหล็กตัวซี  หน้ากว้างประมาณ 6 นิ้ว  ที่ถูกนำมาเชื่อมประกบติดกันภายในกลวงเป็นคานรองรับน้ำหนักของพื้นบ้าน  บริเวณปลายของคานถูกนำปูนมาปิดช่องไว้ทั้ง 2 ด้าน  แต่อีกด้านหนึ่งชำรุดปูนกะเทาะออกทำให้ลูกแมวสามารถที่จะมุดเข้าไปได้  ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงตัดสินใจใช้เครื่องเจียรค่อย ๆ  ตัดผ่าตามรอยเชื่อมของเหล็กคาน  จากนั้นได้ใช้ชะแลงงัดพร้อมใช้เครื่องมือตัดถ่างค่อย ๆ  ง้างออก  เพื่อที่จะทำการตรวจสอบว่าลูกแมวร้องอยู่ตรงไหนกันแน่ ซึ่งต้องทำการช่วยเหลืออย่างระมัดระวัง  เพราะเกรงว่าการช่วยเหลืออาจจะทำให้มีความร้อนมากขึ้นจนลูกแมวทนไม่ไหวเสียชีวิตก่อนที่จะนำออกมา  และกลัวว่าโครงสร้างของคานจะได้รับความเสียหายจนไม่มีความแข็งแรง  ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง  จึงได้ทำการช่วยเหลือลูกแมวน้อยออกมาได้สำเร็จ  พบว่าเป็นลูกแมวน้อย  เพศผู้  สีขาว ลายสีเทา  อายุประมาณ 1 เดือน  มีบาดแผลที่ขาด้านซ้ายยาวประมาณ 2 เซนติเมตร  แผลเริ่มเน่า  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยทำแผลเบื้องต้น 

สอบถามนายสวง เล่าว่า ตนเองได้ยินเสียงลูกแมวร้องอยู่ตลอดเวลามากว่า 2 วันแล้ว  ซึ่งได้ทำการค้นหาเท่าไหร่ก็หาไม่พบ  โดยปกติที่บ้านของตนเองไม่ได้เลี้ยงแมว  แต่ก็ไม่รู้ว่าเจ้าลูกแมวที่เข้าไปติดอยู่ในคานบ้านของตนเองมาจากไหน  ตนเองรู้สึกสงสารกลัวว่าลูกแมวน้อยจะตาย  จึงได้ตัดสินใจเข้าไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย  มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  ให้เดินทางมาช่วยทำการค้นหาลูกแมวและทำการช่วยเหลือนำออกมาได้จนสำเร็จ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"