บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

  www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost เข้าสู่รัชสมัยของในหลวงรัชกาลที่ 10 อย่างเป็นทางการ หลังผ่านพ้นพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562 วันที่ 4–6 พ.ค.2562 ไปด้วยดี ประเทศไทยมี พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เป็นพระมหากษัตริย์  พสกนิกรชาวไทยล้วนปลื้มปีติ แซ่ซ้องทรงพระเจริญกึกก้อง ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.2562 พิธีสรงพระมุรธาภิเษกและพิธีถวายน้ำอภิเษก วันที่ 5 พ.ค. 2562 พระราชพิธีเฉลิมพระปรมาภิไธย พระนามาภิไธย และสถาปนาพระฐานันดรศักดิ์พระบรมวงศ์ เสด็จออกรับการถวายพระพรชัยมงคล และเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค และวันที่ 6 พ.ค.2562 เสด็จออกทรงรับการถวายพระพรชัยมงคล ...0    ภาพของประชาชนหลายหมื่นคนที่เดินทางมาเฝ้ารับเสด็จในวันที่ 5 พ.ค. ในการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร กับในวันที่ 6 พ.ค. ในการเสด็จออกทรงรับการถวายพระพรชัยมงคล ณ สีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท ร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในภาพประวัติศาสตร์ของชาติไทย ที่ประชาชนไทยได้ร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ไม่เสื่อมคลาย ถือเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้เข้าร่วมชมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นโดยง่าย การได้มีโอกาสเข้าร่วมของประชาชนในยุคสมัยนี้ ที่บังเอิญได้เกิดมาและยังมีชีวิตอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านรัชสมัยของประเทศพอดี เป็นความโชคดีมีวาสนาครั้งหนึ่งที่คนไทยทุกคนคงไม่ลืม ...0
    ว่าด้วยเรื่องการเมือง ที่จะดำเนินการต่อก็ทยอยเรียงวันกันมาแน่ ตั้งแต่กำหนดการสำคัญที่ปักหมุดกันมานานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วันที่ 9 พ.ค.2562 นัดประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.อย่างเป็นทางการ ที่จะได้รู้กันเสียทีว่าใครบ้างจะได้เป็นตัวจริงเข้าสู่สภาเป็นผู้แทนของปวงชนชาวไทย แต่เบื้องต้นคงจะได้รู้กันเร็วขึ้นก่อนวันดังกล่าวสำหรับในส่วนของ ส.ส.แบบแบ่งเขต เพราะมีรายงานว่า กกต.ได้นัดประชุมช่วงเช้า และแถลงข่าวประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต อย่างเป็นทางการร้อยละ 95 ในช่วงบ่ายของวันนี้ (7 พ.ค.) ...0
    ยังไม่ลืมอีกเรื่องของนักร้องเรียนหมายเลข 1 “ศรีสุวรรณ จรรยา” เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย หลังท็อปฟอร์มไล่บี้ประเด็นหุ้นสื่อ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ อย่างต่อเนื่อง สัปดาห์ก่อนเดินทางมายื่นข้อมูลประเด็นดังกล่าวให้ กกต. สอบเพิ่ม พร้อมแง้มคำขู่ไปถึง “ธนาธร” ทิ้งท้ายว่า “ขณะนี้ได้ตรวจพบหลักฐานการกระทำความผิดในเรื่องการถือหุ้นสื่อของนายธนาธรเพิ่มเติม นอกจากกรณีหุ้นบริษัท วี-ลัคฯ ซึ่งมั่นใจว่าจะเอาผิดนายธนาธรได้ 100% โดยอยู่ในขั้นการหาหลักฐาน และตรวจสอบหลังวันที่ 7 พ.ค.นี้ จะมีอะไรมันส์ๆ ดีๆ เกี่ยวกับนายธนาธรอีก ประเภทช็อกไปเลย บอกแล้วว่าอย่ามาทะเลาะกับศรีสุวรรณ” จะเป็นเรื่องสื่ออะไรอีกต้องรอดู แต่ที่รู้สึกคือ “พี่ศรี” จริงจังมาก ในการโค่นเก้าอี้ “ธนาธร” ตก ส.ส. ...0
    เรื่อง ส.ส. ว่ากันไปแล้ว ส.ว.ก็ต้องตามมา ซึ่งมีรายงานว่าจะมีการนำรายชื่อ​ ส.ว. ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายภายในวันที่​ 10​ พ.ค.นี้ ไม่ต้องลุ้นกันนานหลายวันเท่ากับผลเลือกตั้ง ส.ส. ที่ประชาชนเลือกมา เพราะ ส.ว.ลากตั้งมาด้วยฝีมือของรัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่นำโดย “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” แต่งตั้งให้ “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” เป็นประธานคณะกรรมการสรรหา ส.ว. มาช่วยกันลากตั้งเอาตามใจรัก ไม่ลุ้นนาน ไม่ลุ้นมาก ใครก็เชื่อว่าได้บรรดาคนหน้าเดิมมาเพียบแน่นอน ตามกระแสข่าวที่รัฐมนตรีในรัฐบาลปัจจุบันเริ่มลาออก คาดกันว่าจะจ่อตำแหน่ง ส.ว.กันแล้ว ไหนจะบรรดาสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เดิมที่รอจ่อกันอีก ยิ่งถ้าได้ประธาน สนช. “พรเพชร วิชิตชลชัย” มาเป็นประธาน ส.ว.ต่ออีกละก็ อยู่ยาวไปด้วยกันกับลุงตู่เลยสินะ ...0

นายชาติสังคม

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"