พลังประชารัฐเชื่อ ขั้วเพื่อไทยมีแค่ 244 เสียง


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

7 พ.ค.62-บรรยากาศพรรคพลังประชารัฐเป็นไปอย่างเงียบเหงา แกนนำของพรรคได้ประชุมตามปกติในเวลา 11.00 น. โดยแกนนำพรรค พปชร. จอดรถไว้ชั้นใต้ดินและขึ้นไปที่ทำการชั้น 7 ซึ่งไม่ปรากฏตัวให้ผู้สื่อข่าวได้พบเห็นหรือพูดคุย โดยในที่ประชุม มีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค ,นายสนธิรัตน์ สินธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ,นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียง , นายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคกลาง ,นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์หาเสียง กทม. , นายอิทธิพล คุณปลื้ม กรรมการบริหารพรรค ,นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค , นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรค เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมแกนนำพรรควันนี้ เป็นการประเมินสถานการณ์ของการเมือง ซึ่งเวลานี้ยังไม่มีการพูดถึงกรณีหุ้นสื่อที่ปรากฏรายชื่อว่าที่ ส.ส.พรรคพลังประชาชนอยู่ด้วย และยังไม่มีการหารือถึงเก้าอี้รัฐมนตรีของบุคคลในพรรค 

ทั้งนี้การประชุม มีการหยิบยกประเด็นการับรองส.ส.ของ กกต. มาพิจารณาด้วย โดยรอดูท่าทีของ กกต. ซึ่งหาก กกต. รับรองส.ส.บัญชีรายชื่อได้ และศาลรัฐธรรมนูญมีการยืนยันสูตรในการคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหา โดยแกนนำพรรค พปชร. มั่นใจว่าขณะนี้มีเสียงเพียงพอตั้งรัฐบาล เพราะมีเสียง ส.ส. มากกว่า 250 เสียง มากกว่าขั้วพรรคเพื่อไทยที่มีเสียง ส.ส. 244 เสียง อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการรับรองว่าที่ส.ส.ของพรรค พปชร. 2 วันนี้ จะไม่มีปัญหา เพราะว่าที่ส.ส.แต่ละคน ปฏิบัติตามหลักของกฎหมายและบางส่วนได้ชี้แจงข้อมูลข้อเท็จจริงต่อ กกต. แล้ว ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ เมื่อ กกต. รับรองผลส.ส. เสร็จครบแล้ว พรรคพร้อมเดินหน้าในการจัดตั้งรัฐบาลตามกลไกทางการเมืองเต็มรูปแบบ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"