นายกฯ ออสเตรเลียโดนตอกไข่ใส่ศีรษะ


เพิ่มเพื่อน    

นายกรัฐมนตรีสกอต มอร์ริสัน ของออสเตรเลีย โดนหญิงวัย 25 ปีตอกไข่ใส่ศีรษะระหว่างหาเสียงเมื่อวันอังคาร

แฟ้มภาพ สกอต มอร์ริสัน / AFP

     มอร์ริสันเดินทางไปหาเสียงที่งานของสมาคมคันทรีวีเมนในเมืองอัลเบอรี รัฐนิวเซาท์เวลส์ เมื่อวันอังคารที่ 7 พฤษภาคม แต่ระหว่างที่มอร์ริสันยืนพูดคุยและถ่ายภาพกับผู้ร่วมงานอยู่นั้น หญิงคนหนึ่งเดินเข้ามาด้านหลังของเขา แล้วนำไข่ตอกใส่ศีรษะเขา แต่ไข่ไม่แตก หน่วยอารักขาผู้นำออสเตรเลียรีบเข้าจับกุมตัวหญิงคนนี้ทันที และมีภาพเธอเดินถือกล่องใส่ไข่ออกจากสถานที่จัดงาน

    ต่อมาตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์เผยว่า ได้ควบคุมตัวหญิงวัย 25 ปีสืบเนื่องจากเหตุการณ์เกี่ยวข้องกับนายกรัฐมนตรีที่เมืองอัลเบอรี แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเธอจะโดนตั้งข้อหาหรือไม่

    ด้านมอร์ริสันทวีตว่า เขาเป็นห่วงหญิงสูงวัยผู้หนึ่งที่ระหว่างเหตุการณ์ชุลมุนเธอล้มลง โดยสื่อรายงานว่าเธอชื่อมาร์กาเรต แบกซ์เตอร์ เขาบอกว่าช่วยพยุงเธอให้ลุกขึ้นและกอดเธอ และว่า พวกเราจะยืนหยัดโดยไม่หวาดหวั่นต่อการกระทำของนักเคลื่อนไหวที่ขี้ขลาดซึ่งไม่ได้มีความเคารพต่อผู้ใดเลย

    บิล ชอตเทน หัวหน้าพรรคแรงงงานผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่นครเมลเบิร์น แสดงความเห็นใจต่อนายกรัฐมนตรีกับเหตุการณ์นี้ และบอกว่า การเลือกตั้งในออสเตรเลียเป็นการเลือกตั้งที่ปราศจากความรุนแรง

    ทั้งนี้ ออสเตรเลียจะมีการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 18 พฤษภาคม

    ก่อนหน้านี้ ส.ว.เฟรเซอร์ แอนนิง ที่มีแนวคิดขวาจัดของออสเตรเลีย โดนวัยรุ่นคนหนึ่งตอกไข่ใส่ศีรษะ เขาบอกว่าเพื่อประท้วงที่แอนนิงกล่าวโทษผู้อพยพเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุกราดยิงมัสยิด 2  แห่งที่เมืองไครสต์เชิร์ช.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"