ชทพ.ยังกั๊ก! พปชร.-พท.ต่อสายรุมจีบร่วมรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

8 พ.ค. 62 - นายวราวุธ ศิลปอาชา ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า​ ส.ส.ของพรรคชาติไทยพัฒนาที่ได้รับการรับรองผลการเลือกตั้งจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ส่งตัวแทนไปรับหนังสือรับรองจากเจ้าหน้าที่ กกต. เพื่อนำมารายงานตัวเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 25 ต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เบื้องต้นพรรคจะรอให้ กกต. ประกาศรับรอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก่อนเข้ารายงานตัวที่สภาฯ พร้อมกัน ในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ เวลา 10.30 น.

ส่วนการตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคการเมืองที่ชิงตั้งรัฐบาลนั้น จากการหารือระหว่างแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะพรรคการเมืองขนาดเล็กขอสงวนท่าทีก่อน เนื่องจากต้องพิจารณาในหลายปัจจัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส.ส.สุพรรณบุรี ที่ได้รับการรับรองจาก กกต. ในส่วนของส.ส.เขต มีทั้งสิ้น 6 เขต โดยนายสรชัด สุจิตต์ ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 1 ได้เดินทางมารายงานตัวต่อสภาฯ ก่อนแล้ว ขณะที่ส.ส.คนอื่นๆ รวมถึงส.ส.บัญชีรายชื่อจะรอให้กกต.รับรองก่อน ที่จะเดินทางมาพร้อมกันทั้งคณะ

ด้านแหล่งข่าวเปิดเผยว่า ทั้งฝ่ายพรรคพลังประชารัฐ และ พรรคเพื่อไทย ได้ต่อสายและเข้าเจรจากับแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา แต่แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนายังไม่ตัดสินใจที่ชัดเจน เพราะกังวลต่อการทำงานการเมืองในอนาคต เพราะหากฝั่งที่ตั้งรัฐบาลได้โดยเสียงไม่ห่างกันเด็ดขาดอาจมีผลกระทบต่อการบริหารราชการแผ่นดิน และเกิดความขัดแย้งที่ทำให้สถานการณ์การเมืองอยู่ในช่วงลำบาก ดังนั้นแกนนำพรรคจึงขอสงวนท่าทีต่อการตัดสินใจทางการเมืองใดๆ ขณะนี้ และยังรอดูผลการรวมเสียงของพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทยคู่ชิงตั้งรัฐบาลก่อน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"