ตั้ง"สรนิต ศีลธรรม" รักษาการปลัด อว.


เพิ่มเพื่อน    

 


8พ.ค.62-พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการขับเคลื่อนการปฏิรูปกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ว่า ตามที่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติมอบให้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นรักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. ซึ่งจะรับผิดชอบดูแลในเรื่องของกฏหมาย และดำเนินการกำหนดโครงสร้างกระทรวง รวมถึงกำหนดตำแหน่งอัตรากำลังเจ้าหน้าที่ให้เหมาะสมที่สุด ซึ่งงานทั้งหมดได้ดำเนินการมาเเล้วร้อยละ 90 เหลืออีกร้อยละ 10 ที่ให้รักษาการรัฐมนตรีเเละคณะทำงานสานงานต่อ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นปัญหาการทับซ้อนของตำเเหน่งบุคคล ซึ่งตามกรอบเวลามีเวลาให้ดำเนินการภายใน 90 วัน เเต่ได้มอบหมายให้ทำเร่งด่วนภายใน 45 วัน

ด้านนพ.อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) กล่าวว่า เพื่อไม่ให้เกิดสุญญากาศในการบริหารงาน อว. ที่ประชุมจึงได้พิจารณากฎหมายที่เกี่ยวข้องและพบว่า มีการเปิดช่องให้นพ.สรนิต ศิลธรรม ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์เเละเทคโนโลยี (วท.) เดิม สามารถมาดำรงตำแหน่งรักษาราชการเเทนปลัดกระทรวง อว. ไปพลางก่อนได้และคณะกรรมการฯ ได้มีมติให้รักษาราชการแทนปลัด อว. สามารถมอบหมายงานให้ส่วนราชการย่อยสามารถทำงานได้ พร้อมทั้งเร่งทำคำสั่งการดำเนินงานของทุกระดับที่ถูกเคลื่อนย้ายตามกฎหมาย เพื่อเสนอให้รักษาการรมว.อว.ลงนามออกคำสั่งมอบหมายอีกครั้ง โดยทักตำแหน่งจะทำหน้าที่ในตำเเหน่งเดิมตามกม.เก่าเเละปฏิบัติหน้าที่ตามตำเเหน่งใหม่ไปพลางก่อน จนกว่าจะมีการจัดสรรโครงสร้างใหม่ และแต่งตั้งบุคลากรเรียบร้อย ซึ่งการดำเนินงานต่างๆ จะต้องเเล้วเสร็จเเละเสนอให้ ครม. เห็นชอบในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ทั้งนี้ในส่วนคณะกรรมการฯ ยังสามารถทำงานต่อไปได้ เเต่ในส่วนของตำเเหน่งประธาน คือ พล.อ.อ.ประจินต์ ตำเเหน่งของตน และตำเเหน่งของนางกาญจนรัตน์ ลีวิโรจน์ ที่ลาออกไปเป็นสมาชิกวุฒิสภา (สว.) นั้น เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีที่จะดำเนินการเเต่งตั้งขึ้นมาใหม่ทดแทน

“ขณะนี้ได้ดำเนินงานในส่วนของ อว. ทั้งหมด 3 ส่วน ได้แก่ การกำหนดโครงสร้างภายในกระทรวงฯ ซึ่งดำเนินการเป็นไปตามกฎหมายทุกประการ ตาม พ.ร.บ. กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่จัดตั้งใหม่ หลังจากกำหนดโครงสร้างกระทรวงฯ เสร็จสิ้น จะดำเนินการออกกฏกระทรวงฯ แบบถาวรต่อไป นอกจากนี้ได้เคลื่อนย้ายอัตรากำลังเจ้าหน้าที่บางส่วนเข้ามาทำงานในกระทรวงฯ โดยเจ้าหน้าที่สามารถเลือกตำแหน่งหน้าที่ภายในกระทรวงฯ ได้ แต่ต้องมีความถนัดและมีความชอบในการทำงานอย่างแท้จริง และต้องบูรณาการการทำงานร่วมกันกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้เกิดความคล่องตัวและรวดเร็วในการทำงานอย่างมีคุณภาพมากขึ้น พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และดำเนินการบรรลุตามเป้าหมายของนโยบายไทยแลนด์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"