แปลกจริง! วัวแคระ 3 สี อายุเกือบ 5 ปีไม่ยอมโต มีลักษณะห้ามฆ่าตามความเชื่อ


เพิ่มเพื่อน    

พบวัว 3 สีอายุเกือบ 5 ปีแล้วแต่ความสูงไม่ถึง 1 เมตร และมีลักษณะต้องห้ามฆ่า 4 จุดตามความเชื่อของคนเลี้ยงวัว หน้าสั้น ตาสวยและเชื่อง เจ้าของรักเหมือนลูกถึงมีคนมาขอซื้อก็ไม่ยอมขาย

9 พ.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 74 หมู่ที่ 2 ต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง จ.ตรัง พบวัวเพศเมีย สีน้ำตาลอ่อนปนขาวและดำ รวม 3 สี อายุเกือบ 5 ปีแล้วแต่มีความสูงไม่ถึง 1 เมตร ทั้งที่พ่อแม่พันธุ์เป็นวัวตัวใหญ่น้ำหนักเกือบ 1 ตัน เจ้าของคือ นายวรากร หยูจีน อายุ 47 ปี เล่าว่า ตนไปซื้อแม่วัวฝูงมา 1 ตัวเมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว มันมีลูกติดท้องมาด้วย เมื่อคลอดออกมาพบว่าเป็นลูกวัวตัวเล็ก ซึ่งตนไม่ได้คิดอะไรมาก เชื่อว่าอีกหน่อยคงโตเหมือนกับพ่อแม่ของมัน

แต่ปรากฎว่าเมื่ออายุมากขึ้นกลับตัวเล็กกว่าวัวในฝูงเดียวกันทุกตัว จนกลายเป็นวัวแคระ จึงตั้งชื่อให้มันว่า “นางสั้น” ที่แปลกคือนอกจากจะตัวสั้นและเตี้ยแล้ว ยังมีหน้าผาก ข้อเท้า หางและกลางหลัง ตรงตามลักษณะต้องห้ามฆ่า ตามความเชื่อของคนเลี้ยงวัวมาตั้งแต่สมัยอดีตด้วย อีกทั้งนางสั้นยังมีนิสัยขี้อ้อน ไม่ดุร้าย ชอบคลุกคลีอยู่กับคน และตนมักจะนำนางสั้น ไปออกงานแสดงสินค้าและงานประเพณีต่าง ๆ มาแล้วหลายงาน ซึ่งนอกจากจะเป็นที่รักของชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมากแล้ว ยังมีคนมาขอซื้อไปเลี้ยงไว้ดูเล่นอีกด้วย แต่ตนไม่ขายเพราะรักเหมือนลูกและตั้งใจจะเลี้ยงไว้จนแก่ตายกันไปข้าง

ส่วนนางสั้นกินจุ นอนหลับง่าย และยังไม่เคยผสมพันธุ์เพราะหาคู่ไม่ได้ ชอบนั่งรถสามล้อพ่วงข้างไปกับเจ้าของ จนเป็นภาพที่ชินตาของชาวบ้าน ซึ่งนายวรากร กล่าวว่า ตนไปซื้อแม่ของมันมาตอนท้อง มีลักษณะแปลกคือตัวเตี้ยอายุเกือบ 5 ปีแล้วยังไม่โตเมื่อเปรียบเทียบกับวัวทั่วไปถือว่าตัวเล็กมาก มีนิสัยเชื่อง น่ารัก จับต้องได้ทุกคน ซึ่งตนรักมากกว่าวัวตัวอื่นเพราะมันแปลกและตั้งชื่อให้มันว่านางสั้น มีคนมาขอซื้อแต่ตนไม่ขาย เพราะสงสาร โดยนำไปโชว์มาแล้วหลายงานมีชาวบ้านสนใจมาก ซึ่งเข้าตำราวัวห้ามฆ่าคือ เท้าด่าง หางดอก โหนกปักผ้า หน้าใบโพธิ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"