คนทำงาน


เพิ่มเพื่อน    

         อยู่กับ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  (คสช.) มาตั้งแต่ 22 พฤษภาคม 2557 สำหรับ “บิ๊กจิ น” พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี อดีต รมว.ยุติธรรม และอดีตหัวหน้า คสช.

                คนอื่นจะถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรีอย่างไร แต่ “บิ๊กจิน” ไม่เคยหลุดออกจากวงโคจร เริ่มต้นที่ รมว.คมนาคม ก่อนขยับมาเป็นรองนายกรัฐมนตรี  กระทั่งถ่างควบอีกเก้าอี้คือ รมว.กระทรวงตาชั่ง

                ไปไหนมาไหน ไม่ว่าจะอยู่กระทรวงใด มักเป็นที่รักของนักข่าวเสมอ ไม่ใช่แค่ใจดี อัธยาศัยเลิศ แต่เพราะเป็นคนทำงาน ถามได้-ตอบได้ รู้เรื่อง

                ไม่เคยหนีหน้า ตรงไหนไม่สบายใจจะตอบ “บิ๊กจิน” บอกเลยไม่รู้เรื่อง สุขุม นุ่มลึก มีองค์ความรู้ สมกับเป็น “ดอกเตอร์ทหาร”

                พอเจ้านายเป็นแบบนี้ บรรดาลูกน้องในทีมก็เป็นไปด้วย วันก่อนตอนเก็บข้าวเก็บของกัน พล.อ.อ.มณฑล สัชฌุกร โฆษกประจำตัวรองนายกรัฐมนตรี ก็มาร่ำมาลานักข่าวในกลุ่มไลน์ ขอบคุณที่ให้ความเมตตา ตรงไหนไม่ดีจะเอาไปปรับปรุง เรียกว่า บรรยากาศจากลาเป็นไปอย่างชื่นมื่น

                แต่มีเรื่องเมาธ์มอยการทำงานวันสุดท้ายอีกนิด ก่อน “บิ๊กจิน” จะไปเป็น ส.ว. ในขณะที่คนอื่นกำลังวุ่นๆ กับสัมภาระ ย้ายถิ่นฐานที่ทำงาน ตั้งแต่เช้าจดเย็น “บิ๊กจิน” นั่งประชุมหัวโต๊ะทิ้งทวนไปอย่างต่ำๆ 4 คณะ

                ไม่สงสัยเลย ทำไม “บิ๊กตู่” ถึงไม่เคยปรับออก ก็เพราะเป็นอย่างนี้นี่เอง.

 

   ฌ.เฌอ

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"