'อุตตม'ออกโรงยันไม่มีใครตั้งเงื่อนไขฟอร์มทีมตั้งรัฐบาลเขี่ย'ป้อม-ป๊อก'


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ค 62 - นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่ามีการตั้งเงื่อนไขต่อรองจัดตั้งรัฐบาลจากพรรคการเมืองและนักการเมืองว่า ไม่ควรมีชื่อของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และชื่อ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ขณะนี้มีการพูดคุยกันเรื่องการมาร่วมกันเดินหน้าประเทศ ยังไม่มีการพูดเรื่องตำแหน่งทางการเมืองใดๆทั้งสิ้น  เพราะจะต้องรอความพร้อมของทุกพรรคที่จะมาหารือกันอย่างเป็นทางการ เท่าที่ได้มีโอกาสได้พบปะกับนักการเมือง ไม่มีใครตั้งเงื่อนไขเช่นนี้ และในขณะที่เคยร่วมงานกับทั้งพล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ ทั้งสองท่านมีความตั้งใจและผลงานในการทำงานเพื่อแก้ปัญหาให้กับประเทศอย่างแท้จริง

“ต้องยอมรับว่า ที่ประเทศสงบเรียบร้อยมา 5ปี  ที่ผ่านมาทั้งสองท่านมีบทบาทช่วยงานพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.อย่างมากในการทำงานเพื่อประเทศ โดยเฉพาะในงานด้านความมั่นคง และอื่นๆ อาทิ การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบและสิทธิ์ที่ทำกินของประชาชน การพัฒนาสร้างอาชีพในชุมชน นอกจากนั้นยังมีบทบาทในการเจรจาและ แก้ปัญหาประมงไทยจนสหภาพยุโรป ปลดเงื่อนไขต่างๆที่จะห้ามนำสินค้าประมงไทยเข้าไปขายในตลาดยุโรป นับว่าได้ช่วยแก้ไขปัญหาให้กับประเทศเป็นอย่างมาก” นายอุตตม กล่าว 

นายอุตตม กล่าวอีกว่า ส่วนการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลนั้น ยังมีเวลา และขณะนี้ ต้องให้เกียรติกับทุกๆพรรค เพราะบางพรรคอยู่ระหว่างการดำเนินการภายใน อย่างพรรคประชาธิปัตย์กำลังจะเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จึงควรรอให้กระบวนการของแต่ละพรรคเสร็จสิ้นเสียก่อน ทั้งนี้กระแสข่าวการจัดตั้งรัฐบาลที่เกิดขึ้น เป็นเพียงคาดคะเนของสื่อมวลชน อาจทำให้เกิดความสับสนและเข้าใจผิด ตนในฐานะหัวหน้าพรรคจึงอยากให้ทุกท่านติดตามการแถลงข่าวจากพรรคอย่างเป็นทางการจะดีกว่า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"