เจ้าหน้าที่ปะทะเดือดส่งพ่อค้ายาไปเกิดใหม่ 4 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

 

เช้าวันนี้ วันที่ 12 พ.ค. พล.ต.วิชิต วงค์สังข์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง – ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า สืบทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติด ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังฝั่งไทย ด้านติดกับ อ.แม่สาย จึงสั่งการให้ พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจาก ร้อย ม.3 ฉก.ม.2  พร้อมสนธิกำลังกับตำรวจ สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันตั้งจุดสกัดกั้นพร้อมจุดตรวจขึ้นที่พื้นที่บริเวณไร่ข้าวโพด หมู่บ้านป่าแดง หมู่ 5 ต.เกาะช้าง ห่างจากชายแดนไทย-เมียนมา ที่มีลำน้ำรวกเป็นเส้นเขตแดนประมาณ 100 เมตร

ต่อมา ช่วงกลางดึก พบขบวนการค้ายาเสพติดประมาณ 30 คนติดอาวุธปืน ลักลอบข้ามแม่นำรวกมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านห้วยดินดำ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เข้ามายังฝั่งไทย โดยทุกคนที่หลังสะพายกระเป๋าเป้และถุงฟางที่ทำเป็นเป้สะพายหลัง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่ปรากฎว่ากลุ่มคนดังกล่าวกลับหันหลังกลับพร้อมใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนี จึงเกิดการยิงปะทะกันขึ้นนานประมาณ 10นาที หลังสิ้นเสียงปืนสงบลง เจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย และสังเกตการณ์เห็นว่าฝ่ายตรงข้ามมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุหลายศพ และอีกส่วนหนึ่งอาศัยความมืดหลบหนีข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากอยู่ในช่วงมืดค่ำมาก เจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังเฝ้าบริเวณที่เกิดเหตุไว้ตลอดทั้งคืน เนื่องจากเกรงว่าฝ่ายตรงข้ามจะกลับมาชิงศพและของกลางกลับไป

ในช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์พื้นที่พบว่าฝ่ายตรงกันข้ามได้เสียชีวิตจำนวน 4 ศพ ที่หลังพบแบกกระเป๋าเป้ บางศพเป็นกระสอบฟางเขียวอ่อนที่ดัดแปลงเป็นกระเป๋าเป้ และบางศพมีกระเป๋าเป้ผ้าใบสีเขียวรวมจำนวนทั้งหมด 17 ใบ ภายในมีถุงพลาสติกใบใหญ่พันด้วยเทปก้าวอีกชั้นและภายในมีถุงใบชาสีเขียวแบบสูญญากาศ ซึ่งเมื่อทดสอบเปิดบางห่อพบว่าบรรจุยาเคตามีน น้ำหนักรวมกันประมาณ 340 กิโลกรัม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้นำของกลางส่งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป และจะได้ประสานงานกับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อติดตามกลุ่มขบวนการดังกล่าวด้วย



เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"