เพื่อแม้ว วิงวอน ปชป-ภท.จับมือฝ่ายปชต.ตั้งรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

 

12 พ.ค. 2562  นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กกต.ประกาศรับรองส.ส.อย่างเป็นทางการ ทำให้ในทางคณิตศาสตร์ ตัวเลขส.ส.ของแต่ละพรรคถือว่านิ่งแล้ว การจัดตั้งรัฐบาลจึงมีความชัดเจนมากขึ้น พรรคเพื่อไทยและพรรคการเมืองพันธมิตร ที่ยึดถือระบอบประชาธิปไตย 7 พรรค ประกาศจับมือเพื่อจัดตั้งรัฐบาล ตั้งแต่มีผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งจุดยืนเวลานี้ก็ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ดีสภาฯชุดที่กำลังจะเข้ามาทำหน้าที่ ถือว่าเป็นชุดประวัติศาสตร์ที่มีพรรคการเมืองเข้ามามากที่สุด ทั้งนี้เป็นไปตามการออกแบบรัฐธรรมนูญและวิธีการคำนวณส.ส.ที่ไม่ต้องการให้คะแนนทิ้งน้ำ ขณะที่การรวมเสียงจากฝ่ายเดินหน้าประชาธิปไตยที่มีเพื่อไทยเป็นแกนนำ มั่นใจในจำนวนตัวเลข ไม่กังวลต่องูเห่าที่จะเกิดขึ้น ยุคนี้ประชาชนรู้ทัน พร้อมลงโทษส.ส.ที่ทรยศต่อประชาชน ส่วนอีกฝ่ายที่มีภาพการสืบทอดอำนาจ และได้คะแนนเสียงน้อยกว่า ยังเดินหน้ารวมเสียงตั้งรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย ซึ่งมีตัวเลขส.ส.ที่สามารถสร้างเสถียรภาพให้กับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้ในการเป็นรัฐบาล แต่ยังไม่แสดงท่าทีที่ชัดเจนทางการเมือง

นายพลภูมิกล่าวว่า อยากเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทยที่ประกาสฟังเสียงประชาชน ต้องตัดสินใจนำประเทศออกจากเชื้อเผด็จการอย่างเด็ดขาด ด้วยการไม่ไปร่วมเป็นส่วนสำคัญในการสืบทอดอำนาจของคสช.ในรูปแบบพรรคการเมือง ขอให้ตัดสินใจมาร่วมสร้างประชาธิปไตย จับมือปิดประตูวงจรอุบาทว์ พาประเทศเดินหน้าสู่เสถียรภาพมีรัฐบาลที่เข้มแข็ง ด้วยการเลือกฝ่ายบริหารด้วยส.ส.ที่มาจากประชาชนอย่างแท้จริง ปิดสวิตซ์ ส.ว.แต่งตั้งจากคสช. ไม่ให้มีโอกาสใช้อำนาจหนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อ สำคัญที่สุดคือต้องฟังเสียงหัวใจตัวเองที่เคยสัญญากับประชาชนด้วย เพราะคนเราที่สุดแล้วไม่ควรโกหกตัวเอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"