'เรืองไกร'เล็งยื่นยุบ'พปชร.'หลังสะพัด'ตู่-ป้อม-สมคิด'ครอบงำจัดโผครม.


เพิ่มเพื่อน    


13 พ.ค.62-นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวว่า ภายหลังที่สื่อมวลชนกระแสหลักรายงานข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกฯ และ หัวหน้าคสช.  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รองหัวหน้าคสช. และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ เข้าไปเกี่ยวข้องกับการจัดสรรตำแหน่งครม.ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่าจะมีข้อมูลเพียงพอหรือไม่ที่จะเข้าข่ายผิด ตามพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง  มาตรา 28 และมาตรา 92 (2) ที่มีโทษยุบพรรคหรือไม่  เพราะไม่อนุญาตให้บุคคลนอกพรรคการเมือง ควบคุม ครอบงํา หรือชี้นํากิจกรรมของพรรคการเมืองทั้งทางตรงหรือโดยทางอ้อม    

"เบื้องต้นกำลังติดตามข้อมูลว่ามีหลักฐานที่น่าเชื่อถือเพิ่มเติมหรือไม่ โดยเฉพาะต้องจับตาหลังจากนี้จะมีคนในพปชร. หรือพรรคอื่นๆ อกหักไม่ได้รับตำแหน่งสำคัญ จนออกมาเปิดเผยข้อมูลในการจัดตั้งรัฐบาลว่าทั้ง 3 คน เกี่ยวข้องหรือไม่  ทั้งรูปแบบการให้สัมภาษณ์สื่อ  รูปถ่าย ภาพเคลื่อนไหวปรากฎที่ยืนยันข้อเท็จจริงได้จนเพียงพอ  เมื่อนั้นผมจะรวบรวมหลักฐานและส่งเรื่องให้ กกต. พิจารณา ก่อนไปที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรค รวมทั้งตัดสิทธิ์นักการเมืองหรือไม่ต่อไป"

นายเรืองไกร กล่าวว่า  หลังจากนี้  บุคคลทั้ง 3  คือ พล.อ.ประยุทธ์  พล.อ.ประวิตร นายสมคิด  จะขาดการเชื่อมโยงจากสมาชิกพรรคพปชร. โดยตรง และทางอ้อม  ไม่สามารถเข้าร่วมประชุม หรือทำกิจกรรมใดๆของพรรคพปชร.ได้  หากละเมิดก็จะโทษยุบพรรค และตัดสิทธิ์นักการเมืองเช่นกัน ตามหลักกฎหมายข้างต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"