เครือข่ายเกษตรกรไร้ที่ดินทำกิน บุกศาลากลางทวงถามสัญญาแจกที่ดิน


เพิ่มเพื่อน    

13 พ.ค.62 - กลุ่มเรียกร้องที่ดินทำกินในพื้นที่ จ.กระบี่ และ จ.สุราษฎร์ธานี ประมาณ 50 คน นำโดยนายชูวงศ์ มณีกุล ตัวแทนเครือข่ายเกษตรกรไร้ที่ดินทำกิน เดินทางมายังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ อาคารศาลากลาง (หลังเก่า) เลขที่ 5 ถนนอุตรกิจ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ เพื่อทวงถามความคืบหน้าเรื่องขอรับการจัดสรรที่ดินทํากินตามนโยบายรัฐบาลและนโยบายจังหวัดที่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมาลงทะเบียนไว้เมื่อปลายปี 2561 ที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า โดยมีนายศรณ์ รักรงค์ ป้องกันจังหวัดกระบี่ เป็นตัวแทนรับเรื่อง

นายชูวงศ์ มณีกุล ตัวแทนเครือข่ายเกษตรกรไร้ที่ดินทำกิน กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 ต.ค.61 ได้มายื่นหนังสือที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ และลงทะเบียนรายชื่อผู้ไร้ที่ดินทำกินไว้แล้ว เนื่องจากทางจังหวัดได้เปิดโอกาสให้มาขึ้นทะเบียนไว้ แล้วบอกว่าจะจัดสรรที่ดินให้ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในสวนปาล์มน้ำมัน บริษัท ยูนิวานิชน้ำมันปาล์ม จำกัด มีพื้นที่ประมาณ 10,891 ไร่ บริเวณหมู่ที่ 4,5,7,8 ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ซึ่งตอนนี้เวลาผ่านมากว่า 6 เดือน ก็ยังไม่มีท่าทีจากทางจังหวัดจะนำที่ดินมาจัดสรรให้ จึงได้รวมตัวกันมาทวงถามความคืบหน้า เพราะเกรงว่าเรื่องจะเงียบหายไป เหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา

นายศรณ์ รักรงค์ ป้องกันจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จะนำเรื่องดังกล่าวรายงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบและดำเนินการต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"