ปิดสวิตช์ส.ว.บ้อท่า'11พรรคเล็ก'มาเหนือกว่าประกาศ'เปิดสวิตช์ประเทศไทย'วอน'ปชป.-ภูมิใจไทย'ร่วมด้วยช่วยกัน


เพิ่มเพื่อน    

13 พ.ค.62 - ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลลาดพร้าว ในการแถลงจุดยืนของพรรคการเมืองขนาดเล็ก 11 พรรค  ประกอบด้วยพรรคพลเมืองไทย  พรรคพลังชาติไทย พรรคประชาภิวัฒน์ พรรคไทยศรีวิไลย์ พรรคพลังไทยรักไทย พรรครูไทยเพื่อประชาชน พรรคประชาธรรมไทย พรรคประชาธิปไตยใหม่ พรรคพลังธรรมใหม่ พรรคไทยรักธรรม พรรคประชานิยม ร่วมแถลงจุดยืน การดำเนินกิจกรรมทางการเมือง โดยประกาศสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯและสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ให้เหตุผลว่าในฐานะหัวหน้าพรรค ตนไม่ได้คิดว่า ตนเป็น สส. แต่ตนเป็นตัวแทนของประชาชนทั้ง 60,358 เสียงที่เลือกตนมา ซึ่งนโยบายทั้ง 10 ข้อ ตนยืนยันว่าจะเดินหน้าอย่างเต็มที่ การเข้าร่วมกับ พปชร เป็นความจำเป็นที่ทำให้บ้านเมืองเดินหน้าได้ ตนไม่ต้องการให้กลุ่มนักการเมืองมาต่อรองกัน เพราะบ้านเมืองจะเสียโอกาส เพราะฉะนั้น พวกดเราจึงมีฉันทามติ ในการผ่าทางตัน เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้

“พวกเราทุกคนต้องการเปิดสวิตซ์ประเทศไทย ให้เดินหน้าได้ จึงตัดสินใจอย่างไม่ลังเลในการร่วมงานกับ พปชร. สำหรับพรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ ผมขอร้องให้มาร่วมกันทำงาน หนักนิดเบาหน่อยให้อภัยกัน แต่ฝ่ายค้าน ทั้งพรรค ไม่ต้องเสียใจ ผมจะเป็นอีกหนึ่งคนที่มาช่วยท่านในการตรวจสอบถ่วงดุล พปชร. ใช้ว่า พวกเราสนับสนุน แล้วจะทำอะไรตามใจชอบได้ แต่ เรื่องที่ไม่ดีก็ต้องคัดค้าน เพราะนโยบายของเราคือการปราบโกง และการปกป้องคนจน ถึงผมจะยกมือสนบัสนุน พล.อ. ประยุทธ์ แต่ก็ไม่ใช่ใจทั้งหมดจะยกให้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องมีการตรวจสอบถ่วงดุลในสิ่งที่ถูกต้อง”

ขณะที่ พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ หัวหน้าพรรคประชานิยม กล่าวว่า ตนจะปฏิรูปตำรวจ ในด้านสวัสดิการ โรงสร้าง เมื่อตำรวจอยู่ดี ค่อยปรับปรุงคุณภาพการทำงาน ซึ่งเราเตรียมรายละเอียดไว้แล้ว และเชื่อว่ารัฐบาลจะนำนโยบายนี้ไปดำเนินการ หากจะปฏิรูปทั้งโครงสร้างนั้นไม่มีทางสำเร็จ แต่ต้องทำเป็นขั้นเป็นตอน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"