พปชร.ยิ้มร่า!'อุตตม-สนธิรัตน์'โผล่รับหนังสือ11พรรคเล็กแสดงเจตจำนงหนุนตั้งรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

13 พ.ค.62 - ภายหลัง 11 พรรคการเมืองขนาดเล็กประกอบด้วยพรรคพลเมืองไทย  พรรคพลังชาติไทย พรรคประชาภิวัฒน์ พรรคไทยศรีวิไลย์ พรรคพลังไทยรักไทย พรรครูไทยเพื่อประชาชน พรรคประชาธรรมไทย พรรคประชาธิปไตยใหม่ พรรคพลังธรรมใหม่ พรรคไทยรักธรรม พรรคประชานิยม  แถลงประกาศสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯและสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล 

จากนั้น นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ นายสนธิรัตน์  สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ได้เข้ารับมอบหนังสือแสดงเจตจำนงที่ลงนามร่วมกันโดยหัวหน้าพรรคทั้ง 11 พรรค ว่าจะเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ และสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ 

นายอุตตม กล่าวว่า ขอขอบคุณจากใจจริง ที่ทุกท่านซึ่งเป็นตัวแทนทั้ง 11 พรรคการเมือง ที่ตกลงใจจะมาร่วมงานกับเราในการจัดตั้งรัฐบาล เพื่อนำพาประเทศไปข้างหน้า เราเห็นตรงกันว่าประชาชนกำลังรออยู่เพื่อให้ประเทศจะขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างราบรื่นเกิดประโยขน์แกประเทศโดยรวม วันนี้เป็นก้าวสำคัญที่จะนำพาประเทศไปข้างหน้า ทุกพรรคมาร่วมงานกันถือเป็นหุ้นส่วนกันในการทำงาน โดยสามารรถปรึกษา แนะนำ ท้วงติงกันได้ 

ผู้สื่อข่าวว่าตอนนี้รวบรวมจำนวนเสียงได้เท่าไหร่แล้ว นายอุตตม กล่าวว่า กำลังดำเนินการอยู่ในเรื่องจำนวนเสียง ยังมีเวลาในการพูดจากับพรรคที่จะร่วมงานกับเรา ในส่วนของการร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ต้องบอกว่าเราให้เกียรติทุกพรรค ที่มีกระบวนการภายในเพื่อตัดสินใจ เพราะเป็นเรื่องสำคัญในการเข้ามาช่วยกันขับเคลื่อนประเทศ หวังว่าเราจะมาพูดคุยกัน เพื่อให้ประเทศเดินหน้า และการจัดตั้งรัฐบาลใจ

นายอุตตม กล่าวต่อว่า ส่วนการดำเนินนโยบายของพรรคเล็กที่มาร่วมกับเรานั้น ชัดเจนว่าจุดยืนเราคือจะต้องหารือร่วมกันในเรื่องการดำเนินนโยบายที่เป็นประโยชน์กับประเทศ เพื่อให้การทำงานร่วมกันเป็นประโยชน์ และให้เป็นผลเป็นรูปธรรมออกมา

ถามถึงการให้โควตารัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า เรื่องตำแหน่งรัฐมนตรี ไม่มีเงื่อนไขอะไร เรามาพูดคุยกันเพื่อประโยชน์ของประเทศ ไม่มีเงื่อนไขอะไรอย่างนั้น  

นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ หัวหน้าพรรคพลเมืองไทย  ยืนยันว่าไม่มีเงื่อนไขอะไร มีเพียงอะไรที่เป็นประโชน์ต่อประเทศ ต่อประชาชน เรายินดีสนับสนุน ไม่ถ้าไม่ใช่เรากพร้อมที่จะค้านหัวชนฝา ในเรื่องไม่ชอบมาพากล ยืนยันไม่มีเรื่องการขอตำแหน่ง

เมื่อถามว่ามีข่าวว่าการตั้งรัฐบาลจะต้องไม่มีพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ร่วมครม. นายอุตตม กล่าว่า ไม่มีการสร้างเงื่อนไขเช่นนั้น เราไม่เคยได้ยิน ยืนยันไม่มีเรื่องตามที่ปรากฏเป็นข่าว และเราไม่กังวลอะไร  ส่วนเรื่องเสถียรภาพของรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำนั้น ขึ้นอยู่กับความเข้าใจ การร่วมใจกันทำงาน ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ทำงานเพื่อประเทศ ตรงนี้สำคัญที่สุด.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"