เตรียมจ้างรถแห่


เพิ่มเพื่อน    

               

                อาจมีคำแซวจากโลกโซเชียลมีเดียอยู่บ้าง โดยเฉพาะกลุ่ม (เกือบได้เป็น) ส.ส. หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรายชื่อ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อออกมา 

                คนที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคือ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์  ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลำดับที่ 19 ขณะที่ กกต.ประกาศให้ พปชร.มี ส.ส.บัญชีรายชื่อ 18 ที่นั่ง เนื่องจาก กกต.เลือกวิธีคำนวณเอาใจพรรคขนาดจิ๋ว 11 พรรคแทน จึงทำให้เก้าอี้ของพรรคการเมืองหลักหดหายไป

                แต่ล่าสุด มาดามเดียร์ เตรียมประแป้งแต่งตัวรอ เมื่อ ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้า พปชร. ออกมาระบุในทำนองว่า หากพรรคได้เป็นรัฐบาลจะให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อในลำดับต้นๆ ที่ได้สิทธิ์ไปเป็นรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. เปิดทางให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับถัดไปเข้าไปทำงาน ขณะเดียวกัน ยังช่วยแก้ปัญหาเสียงปริ่มน้ำในการประชุมสภาฯ เพราะหากรัฐมนตรียังเป็น ส.ส.อาจยุ่งยากหรือมีปัญหาเรื่องการลงมติ

                ขณะที่เหยี่ยวข่าวเมื่อพบ มาดามเดียร์ ก็ได้รับคำตอบว่าชิลๆ ไม่ซีเรียส แม้ไม่ได้เป็น ส.ส.รอบแรก และพร้อมทำงานช่วยพรรคต่อไป

                 แถมยังสบายใจสุดๆ โดยถือโอกาสเดินทางไปเชียร์ทีมรัก หงส์แดง ลิเวอร์พูล เตะฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศ ในศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก กับ "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน  ในวันที่ 1 มิ.ย.แบบใกล้ชิดติดขอบสนาม หลังก่อนหน้า หงส์แดง ได้แค่เพียงรองแชมป์พรีเมียร์ลีกของประทศอังกฤษ ทั้งที่มีผลงานดีมาทั้งฤดูกาล  

                อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดยู 23 ยังกล่าวติดตลกว่า หากหงส์ชนะไก่ได้สำเร็จจะโทรศัพท์กลับมาเมืองไทย จ้างรถแห่รอบเมืองชูถ้วยฉลองแชมป์ให้ลิเวอร์พูล 

                และย้ำว่า “งานนี้ไม่มีเตรียมตัวรอเก้ออย่างแน่นอน” ว่าที่ ส.ส.พปชร.กล่าวอย่างมั่นใจ   

                แต่หากพลาดท่าถูกไก่จิก...ก็ตัวใครตัวมันใช่ไหมคร้าบ มาดามเดียร์ 555.

 

   ช่างสงสัย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"