ยอมไม่ได้!'ทวี'นำทีม13ส.ส.กลุ่มด้ามขวานไทยทวงโควต้า1รมต.กับ1รมช.จากภาคใต้


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

14 พ.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐที่มีมาอย่างต่อเนื่อง เเละในการสัมนาส.ส.115 คน ระหว่างวันที่ 14-15 พฤษภาคม 2562 โรงแรม เดอะ ซายน์ พัทยาเหนือ จังหวัดชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ จัดสัมมนาครั้งนี้อยู่ในช่วงตั้งรัฐบาลนั้น ปรากฏว่า หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ 250 ส.ว. โดยมีชื่อพล.อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ อดีตสนช. เพื่อนร่วมรุ่นตท.12 ของพล.ประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็น ส.ว.ด้วยนั้น โดยที่ผ่านมา คนในพรรคทราบดีว่าพล.อ.อกนิษฐ์เป็นคีย์เเมนดูเเลการเลือกตั้งภาคใต้ของพรรคจนชนะเลือกตั้ง13 เขตแม้แต่จังหวัดตรัง

เเต่เดิมนั้น13 ส.ส.ภาคใต้มีมติเสนอชื่อพล.อ.อกนิษฐ์เป็นรัฐมนตรี เเละอีกหนึ่งตำเเหน่งนั้นมอบให้พรรคจัดสรร เเละเมื่อทราบในวันนี้ว่าพล.อ.อกนิษฐ์ได้เป็นส.ว.เเล้ว ทำให้ระว่างงาน ส.ส.13 คนในภาคใต้ได้หารือกัน โดยนายทวี สุระบาล ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ หนึ่งในทีมเลือกตั้งภาคใต้ของพรรคพปชร. กล่าวว่า13 ส.ส.ภาคใต้เเละฝ่ายที่เกี่ยวข้องหารือเเล้วเห็นว่าเป็นไปได้ที่ 13 ส.ส.ภาคใต้ที่ชื่อว่า กลุ่มด้ามขวานไทย อาจไม่ได้โควต้ารัฐมนตรี หากเป็นเช่นนี้พวกตนยอมไม่ได้

เขากล่าวว่ากระเเสข่าวตั้งรัฐบาลนั้นพบว่าพรรคเเละกลุ่มต่างๆที่มีส.ส.ไม่ถึงสิบคนกลับได้หนึ่งรมว.เเละหนึ่งรมช.เเม้เเต่ 11 พรรคเล็กที่มาร่วมกับพรรคในการตั้งรัฐบาลนั้นก็อาจได้สองเก้าอี้รัฐมนตรี พวกตนทั้ง 13 คนยังไม่รู้ว่าจะได้เป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลใหม่หรือไม่ ทั้งๆที่การเลือกตั้งครั้งนี้กลุ่มได้รับการดูเเลจากผู้ใหญ่ในพรรคน้อยมาก เเต่กลับชนะได้มา 13 เขต หากพวกผมได้รับการดูเเลเหมือนภาคอื่นๆเชื่อว่าส.ส.ภาคใต้จะมีมากกว่าวันนี้สองเท่าเเน่นอน

“พรรคควรให้โอกาสพวกผมมีตำเเหน่งในฝ่ายบริหารเพราะเมื่อได้ 13 ส.ส.ก็ควรมีตำแหต่ง คือ หนึ่งรัฐมนตีว่าการเเละหนึ่งรมช.จากภาคใต้ให้คนในกลุ่มมาดูเเลภาคใต้ เรื่องนี้พวกผมหารือเเล้วเเละคงไม่ยอมกัน พวกผมจะเสนอต่อพรรคว่าตรงนี้คือสิ่งที่พวกผมขอให้พรรคพิจารณา"

นายทวีกล่าวว่ารายชื่อว่าที่รัฐมนตรีในโควต้าภาคใต้เบื้องต้น เสนอชื่อ พ.อ.สุชาติ จันทร์โชติกุล อดีตสปช. หัวหน้าทีมเลือกตั้งภาคใต้ของพรรคเเละอีกหนึ่งตำเเหน่ง พวกตนจะหารือกันว่าใครเหมาะสมเเละจะคุยกันค่ำวันนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"