โจรใต้จ้องบึ้มครู! ปัตตานีปล่อยแถวกำลัง3ฝ่ายคุมเข้ม


เพิ่มเพื่อน    

15 พ.ค. 62 - ที่ลานศิลปวัฒนธรรม อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อเวลา 07.00 น. นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานปล่อยแถวกองกำลังร่วม 3 ฝ่าย และเครือข่ายภาคประชาชนในการรักษาความปลอดภัยให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมไปถึงสถานศึกษาของจังหวัดปัตตานีทั้ง 12 อำเภอ ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษาที่จะเปิดการเรียนการสอนในภาคเรียนที่ 1 ประจำปี 2562 ในวันที่ 16 พ.ค.นี้ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์และความสงบเรียบร้อย ซึ่งในการปล่อยแถวครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และกองกำลังภาคประชาชนเข้าร่วมกว่า 400 นายรวมไปถึงยานพาหนะที่ต้องใช้ในการปฏิบัติภารกิจ

นายไกรศร ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในทุกพื้นที่ของจังหวัดปัตตานี เพิ่มมาตรการในการเฝ้าระวังดูแลความปลอดภัยครูอย่างเต็มกำลัง เนื่องจากที่ผ่านมา หน่วยงานความมั่นคงมีแจ้งเตือนว่าพบการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ มีการวางแผนเตรียมการจะก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีการเตรียมก่อเหตุลอบวางระเบิด ซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ ในการดูแลความปลอดภัยครูตามเส้นทางสายต่าง ๆ รวมถึงบริเวณหน้าสถานศึกษา ในห้วงเวลาเดิมๆ หรือรูปแบบซ้ำๆ จึงให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยให้ทุกหน่วยเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ด้วยการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด บนถนนสายหลักและสายรอง ตรวจค้นรถทุกชนิดและบุคคลต้องสงสัย ตรวจสอบวัตถุหรือสิ่งต้องสงสัยก่อนที่จะเดินทางไปส่งครูและเดินทางกลับหลังเลิกเรียน  ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันเหตุและความปลอดภัยทั้งของเจ้าหน้าที่และครูรวมไปถึงประชาชนในพื้นที่

"ขอให้ชุดรักษาความปลอดภัยปฏิบัติภารกิจปกป้องชีวิตและทรัพย์ของประชาชนต่อไปจนถึงเดือนมิถุนายน เนื่องจากห้วงเวลาของเดือนนี้เป็นต้นไป เป็นช่วงเวลาสำคัญ 4 ประการ คือ ช่วงพระบรมราชาภิเษก ช่วงถือศีลอดหรือเดือนรอมฎอนของพี่น้องมุสลิม วันวิสาขบูชา และวันพรุ่งนี้เป็นวันเปิดเทอมวันแรก จึงต้องการให้พื้นที่ชายแดนภาคใต้มีความสงบประชาชนปลอดภัย" ผู้ว่าฯปัตตานี ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"