รถพ่วงบรรทุกข้าวชนประสานงารถกระบะ ตาย 2 เจ็บ 1 โชเฟอร์ต้นเหตุสารภาพหลับใน


เพิ่มเพื่อน    

15 พ.ค.62 - พ.ต.ท.ธีร์ชัชช์ พงษสุวรรณ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อประสานงารถยนต์กระบะ บนถนนสายบ้านไผ่-บรบือ ในพื้นที่ตำบลบ้านลาน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับนายรุจน์ รังษี นายอำเภอบ้านไผ่ พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตร ผกก.สภ.บ้านไผ่ พร้อมประสานหน่วยกู้ภัย รพ.บ้านไผ่ เข้าทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ หมายเลขทะเบียน 82-2024 กาฬสินธุ์ ซึ่งบรรทุกข้าวสารมาเต็มคันรถ เสียหลักพลิกตะแคงอยู่ร่องกลางถนน   ใกล้กันพบรถกระบะอีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 5กศ-4718 กรุงเทพมหานคร สภาพพังยับเยิน โดยบริเวณเบาะที่นั่งคนขับพบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายนิคม หมุนแทน อายุ 41 ปี ชาวปทุมธานี ห่างไปเล็กน้อยพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย เป็นภรรยาคนขับรถกระบะ

นอกจากนี้ยังคงพบผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนางอำนวย ใสโม้ อายุ 65 ปี ชาว ต.หินตั้ง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ซึ่งถูกรถพ่วงเสียหลักพุ่งชนขณะกำลังเดินข้ามถนน

จากการสอบถามนายปัญญา พิมเก คนขับรถพ่วง บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถพ่วงบรรทุกข้าวสารมาเต็มคันรถ จาก จ.กาฬสินธุ์ เพื่อไปส่งให้กับลูกค้า ระหว่างทางรู้สึกง่วงนอนและพยายามขับรถมาเรื่อยๆ ตั้งใจว่าจะแวะพักที่ อ.บ้านไผ่ ก่อนถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นสี่แยกไฟแดงได้เกิดวูบหลับใน และมารู้สึกตัวอีกทีคือถึงสี่แยกไฟแดงแล้ว จังหวะนั้นมีสัญญาณไฟแดงขึ้นพอดี แต่ด้วยรถที่บรรทุกหนักจึงเบรกไม่อยู่ จึงทำให้พุ่งฝ่าไฟแดงในจังหวะเดียวกับที่รถกระบะอีซูซุ ได้ขับออกมา ตนเองพยายามบีบแตรให้สัญญาณ แต่ไม่เป็นผลจึงเป็นเหตุให้ชนประสานงานกัน หลังจากรถได้ชนกับรถกระบะแล้วรถยังเสียหลักไปชนกับคนเดินข้ามถนนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตร ผกก.สภ.บ้านไผ่ กล่าวว่า ขณะนี้อาการของผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายคือภรรยาของคนขับรถกระบะนั้นอาการปลอดภัยแล้ว ขณะที่สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้น่าจะเกิดจากคนขับรถพ่วงหลับใน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะมีการสอบสวนหาสาเหตุและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"