ผบ.เหล่าทัพงดจ้อการเมือง รอโหวตนายกฯ-ตั้งรัฐบาลเสร็จ


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

15 พ.ค.62 - ที่กองทัพอากาศ พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ โดยมี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ และพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วม

ภายหลังเสร็จประชุม  พล.อ.พรพิพัฒน์ กล่าวสั้นๆถึงกานเดินทางไปรายงานตัวในฐานะดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา (สว.)ว่า ยังไม่ได้กำหนดวันที่จะไปการรายงานตัว สว.และไม่จำเป็นที่ผู้บัญชาการเหล่าทัพทุกคนต้องไปรายงานตัวพร้อมกัน ขึ้นอยู่กับความพร้อม โดยปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงการทำหน้่าที่ สว.

ด้าน พล.ต. กฤษณ์ จันทรนิยม โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวถึงการดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา ของผู้บัญชาการเหล่าทัพว่า เรื่องดังกล่าวไม่มีความเห็น เมื่อได้รับการแต่งตั้ง ตามกฏหมายรัฐธรรมนูญ 2560 และการสรรหาโดยพิจารณาจากคุณสมบัติ ทุกเหล่าทัพพร้อมทำงานเต็มกำลัง ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือรัฐมนตรีที่ลาออกมาเพื่อรับใช้ประเทศชาติในอีกรูปแบบหนึ่ง

แหล่งข่าวจากกองทัพไทย เปิดเผยว่า การประชุม ผบ.เหล่าทัพ พล.อ.พรพิพัฒน์ จะไม่แถลงผลการประชุมและตอบคำถามของสื่อมวลชนเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา โดยมอบหมายให้ พล.ต.กฤษณ์ จันทรนิยม โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เป็นผู้ชี้แจงแทน เนื่องจากบรรยากาศทางการเมืองขณะนี้อยู่ระหว่างการจับขั้วตั้งรัฐบาล หากพูดหรือแสดงความคิดเห็นอะไรออกไป เกรงว่าจะมีบางกลุ่มนำไปขยายผล ตีความให้เกิดเป็นประเด็น  กระทบต่อการวางตัวเป็นกลางทางการเมืองของกองทัพ จึงขอให้การดำเนินการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี การจัดตั้งรัฐบาล เสร็จเรียบร้อยตามขั้นตอน ก็จะกลับมาให้สัมภาษณ์อีกครั้ง รวมถึง ผู้บัญชาการเหล่าทัพอื่นๆจะยึดถือเป็นแนวทางปฏิบัติเช่นเดียวกัน

แหล่งข่าวจากกองทัพไทย เปิดเผยอีกว่า ขณะนี้ พล.อ.พรพิพัฒน์ กำลังเตรียมเอกสารประกอบการรายงานตัวในการดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)คาดว่าจะเดินทางไปรายงานตัวอาคารสุขประพฤติ ถนนประชาชื่น ภายใน 1-2 วันนี้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"