'เสนาะ' รับได้ 'อนุทิน-อภิสิทธิ์' นั่งนายกฯ ขอเพียงให้มาร่วมมือพรรคเพื่อไทย


เพิ่มเพื่อน    

16 พ.ค.62 - ที่พรรคเพื่อไทย นายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทยให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ได้นั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ ว่า ถือว่าโอเค ขอแสดงความยินดีกับนายจุรินทร์ ส่วนจะจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์ตั้งรัฐบาลได้หรือไม่นั้น ตอนนี้ยังถึงเวลาที่จะพูดถึงให้เขาคุยกันให้เรียบร้อยก่อน สำหรับพรรคเพื่อไทยจะปรับตัวหัวหน้าพรรคหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เรื่องนั้นต้องว่ากันอีกที เพราะตอนนี้ยังมีเวลา และการประสานงานต่างๆรัฐบาลกับพรรคต่างๆนั้น พรรคเพื่อไทยไม่ต้องการเป็นนายกฯ นี่คือหลัก

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยยังหวังที่จะตั้งรัฐบาลอยู่หรือไม่ นายเสนาะกล่าวว่า เราเป็นเสียงข้างมากก็ต้องสู้ไปตามเกม ส่วนการให้ขั้วที่ 3 เป็นนายกฯ รับได้ทั้งนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าประชาธิปัตย์

เมื่อถามว่า ได้คุยกับนายอนุทินบ้างหรือไม่ นายเสนาะ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุย แต่สำหรับตน นายอนุทินโอเค และเชื่อว่าพรรคจะโอเค แต่เรื่องนี้คงต้องใจเย็นๆ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"