'ไอติม'ลั่นถ้ามติพรรคขัดอุดมการณ์ต้องทบทวนตัวเอง


เพิ่มเพื่อน    

20 พ.ค.62- นายสุทธิชัย หยุ่น ผู้ดำเนินรายการ Suthichai Live โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Suthichai Yoon ถึงการสัมภาษณ์นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม หนึ่งใน New Dems ของพรรคประชาธิปัตย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขต กทม. ระบุว่า ชัดเจน! “ไอติม”: ถ้ามติพรรคออกมาขัดกับอุดมการณ์ของผม ก็ต้องทบทวนตัวเอง

เมื่อค่ำนี้ "ไอติม" พริษฐ์ วัชรสินธุ หนึ่งใน New Dems ของพรรคประชาธิปัตย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขต กทม. ตอบคำถามใน Suthichai Live หลายประเด็นว่าด้วยแนวทางการตัดสินใจของพรรคในการจะร่วมหรือไม่ร่วมกับพรรคพลังประชารัฐในการตั้งรัฐบาล

"ไอติม" บอกว่าเป็นการแสดงความเห็นส่วนตัวเพราะไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคและไม่ได้เป็น ส.ส. ไม่มีสิทธิลงมติในการตัดสินใจของพรรค บางตอนของการถาม-ตอบมีสาระอย่างนี้ครับ

ถาม: ถ้ามติคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ออกมาในแนวทางที่จะร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ และมีนายกฯชื่อประยุทธ์ จันทร์โอชา คุณไอติมจะตัดสินใจอนาคตการเมืองอย่างไร
ตอบ: ผมคิดว่าความเป็นเอกภาพของพรรคเป็นเรื่องสำคัญ พรรคการเมืองถูกตั้งมาเพื่ออะไร? ผมพูดเสมอว่าพรรคการเมืองเป็นการรวบรวมคนที่มีอุดมการณ์เหมือนกัน
ดังนั้นสำหรับตัวผมเองต้องตอบคำถามให้ได้ว่าถ้าถึงที่สุดแล้วสมมติว่าความคิดเห็นของผมต่างจากมติของพรรค ประเด็นนั้นลึกซึ้งถึงขั้นอุดมการณ์ไหม ถ้าหากเป็นความแตกต่างกันในเชิงอุดมการณ์ ถ้าผมยังดันทุรังพูดในฐานะเป็นตัวแทนพรรคต่อไป ก็คิดว่าไม่เป็นธรรมต่อพรรค เพราะผมไม่ได้ใหญ่กว่าพรรค พรรคใหญ่กว่าผม เพราะฉะนั้นถ้าถึงขั้นนั้นแล้ว ผมก็ต้องพิจารณาทบทวนว่าตัวเองยังจะมีบทบาทในพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ แต่ก็ยังหวังว่าจะไม่เป็นไปถึงขนาดนั้นนะครับ
ผมคิดว่าคงมีการถกเถียงกันอย่างเต็มที่เพราะการตัดสินใจครั้งนี้มีความสำคัญมากต่ออนาคตของพรรคและมีความสำคัญมากต่อประชาชนทั่วไปด้วย

ถาม: คุณไอติมมีแนวคิดอย่างนี้รู้สึกโดดเดี่ยวในพรรคไหม?
ตอบ: ไม่โดดเดี่ยวหรอกครับ ความคิดในพรรคค่อนข้างหลากหลาย ผมไม่ใช่คนเดียวที่คิดอย่างนี้ ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับคนในพรรคเพราะคนที่เห็นต่างก็ไม่ได้มาตำหนิผม ก็พร้อมที่จะนั่งคุยกัน ถือว่าเป็นข้อดีของพรรคที่ทำให้ผมไม่รู้สึกขาดความอบอุ่นครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"