แต่งตัวรอ


เพิ่มเพื่อน    

      ช่วงนี้อาจเห็นบทบาท เดอะมาร์ช-พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย หายไปบ้างเล็กน้อยหลังเสร็จศึกเลือกตั้ง  

      แต่เมื่อปะหน้า เจ้าตัว ยืนยันไม่ได้หายไปไหน ยังทำงานให้พรรคอยู่เสมอ แต่ช่วงนี้ไม่ได้ให้ข่าว เพราะต้องรักษามารยาททางการเมือง ที่เชื่อว่าทุกพรรคกำลังมีการจัดตั้งรัฐบาลกันอยู่

      เมื่อถามถึงแนวทางของพรรคจะอยู่ฝ่ายไหน โฆษก ภท.บอกว่า พรรคภูมิใจไทยมีหลักการชัดเจน คือ จะยึดผลประโยชน์ของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน เป็นที่ตั้งสำคัญ ดังนั้นไม่ว่าจะตัดสินใจไปในทางใดก็จะไม่พ้นกรอบหลักการนี้ 

      เมื่อถามถึงเรื่องตัวเองบ้าง รู้สึกซีเรียสหรือไม่ที่ไม่ได้เป็น ส.ส. เพราะอยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับที่ 13 ขณะที่ กกต.รับรองแค่ลำดับที่ 12 "เดอะมาร์ช" บอกว่าสบายๆ ไม่กังวลอะไรเลย เมื่อได้ตัดสินใจมาทำงานการเมืองก็อยากที่จะทำประโยชน์เพื่อพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด ที่ตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยเพราะมีนโยบายช่วยแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชนได้จริง ฉะนั้นไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนหรือตำแหน่งไหน ก็พร้อมผลักดันนโยบายและทำประโยชน์ให้ส่วนรวม

      ล่าสุด เหยี่ยวข่าวพบ อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย บอกว่าขณะนี้ยังไม่รู้ว่าจะได้เป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน แต่สมมุติว่า ภท.ได้เป็นรัฐบาล ส.ส.บัญชีรายชื่อในลำดับ 1 ถึง 12 ที่ได้เป็นรัฐมนตรีจะต้องลาออกจาก ส.ส. ยกเว้นหัวหน้าพรรค ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ 1 และเลขาธิการพรรค ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 3 เพื่อเปิดโอกาสให้คนอื่นๆ เข้ามาทำงาน   

      ดังนั้นหาก ภูมิใจหนู ได้เป็นรัฐบาล เดอะมาร์ชเตรียมแต่งตัวรอเป็น ส.ส.สมัยแรกได้เลย.

                                                            ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"