แม่ทัพภาค 4 พบปะพูดคุยผู้นำ 4 เสาหลัก สร้างความสงบสุขชายแดนใต้


เพิ่มเพื่อน    

21 พ.ค.62-   ที่มัสยิดนูรุลอีบาดะห์ ม. 4 บ้านบันนังกูแว อ.บันนังสตา จ.ยะลา   พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย พลตรี สมพล ปานกุล รอง ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า พลตรีสมชาติ เปรมจิตต์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ปลัดจังหวัดยะลา นายอำเภอบันนังสตา เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ปกครอง พบปะพูดคุยร่วมกับ ผู้นำ 4 เสาหลักในพื้นที่บ้านบันนังกูแว อ.บันนังสตา จ.ยะลา

พลโทพรศักดิ์  กล่าวว่า ตั้งใจมาเน้นย้ำใน 2 เรื่องหลักๆ คือ ยาเสพติดในพื้นที่ต้องรุกเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง กำนันผู้ใหญ่บ้าน ต้องช่วยกันไม่ให้มีพ่อค้ารายย่อยในพื้นที่ อีกเรื่องที่สำคัญคือ การรักษาความปลอดภัยที่ต้องเน้นสร้างอำนาจรัฐให้เข้มแข็ง สร้างความเชื่อมั่น  และขจัดทุกข์ในใจของประชาชนให้หมดไป  ให้ทุกคนกลับบ้านได้อย่างมีความสุข  และใช้หลักกำปงตักวาสอนลูกหลานให้เข้าใจหลักคำสอนของศาสนาที่ถูกต้อง  ตนรู้สึกดีใจที่ได้มาพบปะรับฟังปัญหาและข้อเสนอจากผู้นำ 4  เสาหลัก ทั้งผู้ใหญ่บ้าน อิหม่ามประจำมัสยิด  ผู้เห็นต่างสามารถอยู่ร่วมกันได้ขอให้หันมาพูดคุยกับรัฐ เพื่อทำบ้านของเราให้สงบสุข

จากนั้นแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางไปยังบ้านของนายอาแซ นิเซ็ง  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านบันนังกูแว อ.บันนังสตา จ.ยะลา ที่ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถล่มจนเป็นเหตุให้ภรรยาถึงแก่ชีวิตและบุตรสาว 2 คนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้พูดคุยปลอบขวัญ เด็กหญิง ซอลีฮะ นิเซ็ง บุตรสาวของนายอาแซ พร้อมถามไถ่ ให้กำลังใจ ก่อนจะมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ครอบครัว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"