จับตา ทอท.นัดเอกชนยื่นข้อเสนอทางเทคนิคประมูลดิวตี้ฟรี


เพิ่มเพื่อน    

 

22 พ.ค.62-นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ทอท.จะเปิดให้เอกชนที่ซื้อซองประกวดราคาลงทุนโครงการร้านค้าปลอดภาษีหรือดิวตี้ฟรี และพื้นที่เชิงพาณิชย์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันที่ 22 พ.ค.นี้

อย่างไรก็ตามในช่วงเช้าจะให้เอกชนที่สนใจลงทุนโครงการดิวตี้ฟรียื่นเสนอเงื่อนไขด้านเทคนิคตั้งแต่เวลา 09.00-11.00 น. เพื่อให้ฝ่ายกฎหมาย ทอท.ตรวจสอบคุณสมบัติว่าครบถ้วนหรือไม่ ถ้าเอกชนรายใดมีคุณสมบัติครบถ้วนจะแจ้งให้ทราบต่อไป

สำหรับช่วงบ่าย จะเปิดให้เอกชนที่สนใจลงทุนพื้นที่เชิงพาณิชย์ยื่นข้อเสนอด้านเทคนิค ตั้งแต่เวลา 13.00-15.00 น. เมื่อฝ่ายกฎหมายตรวจสอบผ่านคุณสมบัติจะแจ้งให้ทราบ โดยข้อเสนอเทคนิคทั้ง 2 โครงการเมื่อตรวจสอบแล้วจะปิดผนึกไว้ โดยวันที่ 27 พ.ค.นี้จะนัดเอกชนที่ผ่านคุณสมบัติมานำเสนอข้อมูลโครงการ หลังจากนั้นวันที่ 31 พ.ค.จะนัดเอกชนที่ผ่านขั้นตอนยื่นเสนอราคา เมื่อได้ผู้ชนะ ทอท.จะนำผลการประกวดราคาครั้งนี้ขออนุมัติจากคณะกรรมการ ทอท. เดือนมิถุนายนนี้

รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับขั้นตอนการเปิดให้เอกชนยื่นเสนอเงื่อนไขด้านเทคนิคนั้น ทอท.ได้ส่งหนังสือเชิญตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) และสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ร่วมสังเกตการณ์ขั้นตอนต่าง ๆ ด้วยเพื่อความโปร่งใส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผ่านมามีเอกชนซื้อซองประกวดราคาดิวตี้ฟรี 5 ราย ได้แก่ 1. บริษัทสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด 2. บริษัท คิงพาวเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด 3. บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) 4.บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ 5.บริษัท รอยัลออคิด เชอราตัน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และโครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ 4 ราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"